SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Nasdaq lên kế hoạch ra mắt dịch vụ lưu ký crypto

Sàn giao dịch chứng khoán Nasdaq dự kiến triển khai dịch vụ lưu ký tài khoản kỹ thuật số vào cuối quý II.
Avatar
immihu.web3
Published Mar 24 2023
Updated Mar 24 2023
2 min read
thumbnail

Nasdaq là sàn giao dịch chứng khoán lớn thứ 3 trên thế giới. Kế hoạch này được đưa ra trong hoàn cảnh hàng loạt công ty tiền mã hóa phá sản. Sàn giao dịch sẽ tham gia với nhóm công ty tài chính truyền thống khác nhằm kết nối lại không gian crypto. 

Ira Auerbach, phó Giám đốc Nasdaq Digital Assets, cho biết công ty đang thúc đẩy phát triển các cơ sở hạ tầng cần thiết cũng như xin giấy phép từ cơ quan chức năng. Nasdaq đã nộp đơn lên Sở Dịch vụ Tài chính New York (NYDFS) để thành lập công ty ủy thác cho hoạt động kinh doanh mới. 

Như Interlock đưa tin, dự án này đã được công bố vào tháng 9/2022, đánh dấu bước tiến lớn của sàn giao dịch vào lĩnh vực tiền mã hóa. Ông Auerbach cho biết lưu ký Bitcoin và Ethereum sẽ là bước đầu để xây dựng hệ thống dịch vụ rộng rãi. 

Sự giảm giá của đa số tiền mã hóa đã dẫn đến hàng loạt công ty trong ngành sụp đổ, nổi bật nhất là sàn giao dịch FTX vào tháng 11. Việc thiếu vắng sàn giao dịch trong mảng crypto đã tạo cơ hội cho Nasdaq bước chân vào. 

Nasdaq sẽ cùng BNY Mellon và Fidelity cung cấp dịch vụ lưu ký crypto. Ngoài ra, công ty cũng đang cố gắng triển khai token hóa tài sản tài chính truyền thống như trái phiếu. Họ cho rằng công nghệ blockchain sẽ giúp việc giao dịch hiệu quả hơn. 

Đọc thêm: Binance đột ngột dừng giao dịch.

RELEVANT SERIES