SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

NEAR sẽ duy trì xu hướng giảm trong tháng 3 này?

Trên khung tuần, NEAR đang di chuyển ở xu hướng giảm và xuất hiện tín hiệu phân kỳ tiếp diễn xu hướng. Theo CoinCodex dự đoán, trong 3 tháng tới, NEAR có thể giảm về 0.64 USD.
Avatar
tranhtnn
Published Mar 02 2023
Updated Mar 02 2023
4 min read
thumbnail

Số liệu on-chain

Đến ngày 2/3, total value locked (TVL) - tổng lượng tài sản bị khóa trên hệ sinh thái Near ở mức 82.31 triệu USD, giảm hơn 80% so với ATH vào tháng 5/2022 (với gần 500 triễu USD). Trong đó, Ref Finance đạt 60.1 triệu USD, chiếm hơn 73% thị phần. Xếp thứ hai là Burrow với 14.7 triệu USD.

Theo đó, độc giả có thể thấy TVL của hệ Near rất tập trung khi phần lớn tài sản đều nằm ở Ref Finance, sàn giao dịch phi tập trung với cơ chế AMM (AMM DEX) được phát triển trên Near. Nếu Ref Finance bị tấn công, cả hệ sinh thái Near rất dễ bị sụp đổ.

tvl near
Tổng lượng tài sản bị khóa trên hệ sinh thái Near. Nguồn: DefiLlama.

Đến nay, tổng số giao dịch trên NEAR vượt mốc 280 triệu giao dịch. Trung bình mỗi ngày, blockchain Near có khoảng 400,000-600,000 giao dịch. 

near 2 3
Lượng giao dịch NEAR tuần qua. Nguồn: explorer.near.org.

Khi thị trường điều chỉnh, số lượng địa chỉ ví mới và địa chỉ ví đang hoạt động của NEAR được duy trì ở mức thấp.

new account near 2 3
Số lượng New account của NEAR. Nguồn: explorer.near.org.

Dự đoán giá NEAR

Theo CoinCodex dự đoán, xu hướng chung của NEAR là giảm. Trong đó, với 5 chỉ báo phân tích kỹ thuật báo hiệu tín hiệu tăng và 23 chỉ báo giảm giá. Theo đó, CoinCodex cho rằng trong 5 ngày tới, NEAR tăng nhẹ lên vùng 2.48 USD trước khi bắt đầu xu hướng giảm mạnh trong 3 tháng tới. Đến năm 2024, NEAR sẽ bắt đầu phục hồi và tăng lên vùng 12.85 USD.

near 3 2
Dự đoán giá NEAR. Nguồn: CoinCodex.

Theo dữ liệu về các chỉ báo đường trung bình (MA) trên khung ngày, NEAR đang nằm ở vùng bán với 15 chỉ báo cho tín hiệu bán, 1 chỉ báo mua và 10 chỉ báo ở mức trung lập. Ở khung tuần, các chỉ báo cũng cho tín hiệu giảm tương tự.

ptkt near 3 2
Các chỉ báo cho tín hiệu bán ở khung ngày. Nguồn: TradingView.

Phân tích kỹ thuật NEAR và REF

NEAR

Trên khung tuần, NEAR đang di chuyển ở xu hướng giảm và hồi lên chạm kháng cự 2.86 USD. Đường RSI đã xuất hiện tín hiệu phân kỳ ẩn giữa 2 đỉnh báo hiệu sự tiếp diễn xu hướng giảm.

Vùng mây đỏ của chỉ báo Ichimoku khá dày và dốc xuống cho thấy xu hướng giảm còn mạnh. Tuy nhiên, vì giá đang nằm xa vùng mây này nên sẽ có xu hướng hồi lên gần mây trước khi tiếp tục giảm.

near w 2 3
Chart NEAR/USDT khung tuần. Nguồn: TradingView.

Trên khung ngày, NEAR đã breakout trendline giảm chéo (đỏ). Tuy nhiên, NEAR vẫn chưa bước vào xu hướng tăng vì chưa thể breakout vùng chuyển xu hướng - kháng cự 2.86 USD.

Bên cạnh đó, đường RSI đã xuất hiện tín hiệu phân kỳ đảo chiều tăng sang giảm ở 2 đỉnh. Vì thế, khá năng cao NEAR sẽ sideways quanh vùng này, sau đó breakout vùng mây xanh và giảm trở về đáy cũ trong tháng 3. 

Nhà đầu tư nên cẩn trọng khi giao dịch NEAR trong thời điểm này. Mặt khác, Bitcoin chưa thể breakout kháng cự 25,000 USD và đang tồn tại gap CME ở vùng 20,000 USD. Nếu Bitcoin giảm trở lại, NEAR có thể về dưới 2 USD.

near d 2 3
Chart NEAR/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView

REF

Về giá, REF có tín hiệu xấu khi vừa breakout vùng mây xanh của chỉ báo Ichimoku. Vùng mây đi trước giá cũng dần thu hẹp lại, đường Lead 1 và 2 có dấu hiệu cắt nhau khi xuống. Đây là tín hiệu giảm giá khá mạnh. 

Bên cạnh đó, đường RSI đang di chuyển dưới ngưỡng 50 và chưa có dấu hiệu đảo chiều. Kể từ tháng 10/2022 đến nay, REF đã giảm hơn 99%. Từ ATH 15.36 USD, REF từng có thời điểm giảm về dưới 0.1 USD. Nhà đầu tư nên cẩn trọng khi giao dịch REF ở vùng này vì giá có thể giảm về đáy cũ.

ref d 2 3
Chart REF/USDT khung ngày. Nguồn: Tradingview.

Nhìn chung, thị trường crypto trong giai đoạn này khá xấu. Nhà đầu tư nên cân nhắc khi tham gia thị trường lúc này.

Đọc thêm: Top 5 dự án đáng chú ý trong tháng 3.

RELEVANT SERIES