SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

NEAR đang mất dần động lực tăng giá?

NEAR tăng hơn 100% kể từ đầu năm 2023. Hiện NEAR đang nằm gần kháng cự mạnh ở vùng 2.8 USD. Liệu NEAR có thể phá vỡ vùng này để tiếp tục đà tăng trưởng?
Avatar
tranhtnn
Published Feb 08 2023
Updated Feb 10 2023
3 min read
thumbnail

Top 5 tin tức lớn của hệ sinh thái Near

  • NEAR Protocol hợp tác với Ledger, cho phép người dùng gửi, nhận và staking NEAR thông qua trình xác thực Figment.
  • Sàn giao dịch phi tập trung Veax trên Near ra mắt thành công testnet. Trước đó, vào tháng 11, công ty này đã huy động thành công 1.2 triệu USD tại vòng hạt giống.
  • Positron bridge trên Near (sử dụng công nghệ Zero-knowledge proof) ra mắt testnet. Đây là cầu nối trực tiếp giữa Goerli (Ethereum testnet) và Near testnet.
  • Calimero bridge trên Near là cầu nối cross-chain giữa NEAR và Calimero. Cầu nối này giải quyết các vấn đề về phí giao dịch cao và thiếu tương tác bằng cách cho phép gửi-nhận token và trao đổi thông tin giữa hai mạng lưới.
  • ABC DAO khởi động Aurolympics mùa 1. Đây là sự kiện mới tập trung vào việc thúc đẩy “sức khỏe” của hệ sinh thái NEAR. Aurolympics sẽ diễn ra trong thời gian tới trước Ethereum Denver 2023 và sẽ bao gồm nhiều sự kiện và quà tặng giải trí khác nhau.

NEAR được dự đoán sẽ giảm về dưới 1 USD trong 6 tháng tới

Theo CoinCodex dự đoán, xu hướng chung của NEAR là tăng. Trong đó, với 18 chỉ báo phân tích kỹ thuật báo hiệu tín hiệu tăng và 10 chỉ báo giảm giá. Theo đó, CoinCodex cho rằng trong 5 ngày tới, NEAR có thể tăng lên vùng 2.82 USD và giảm trở lại trong 6 tháng tới. Đến năm 2024, NEAR có thể tăng vọt lên vùng 7.13 USD.

near 8 2
Dự đoán giá NEAR. Nguồn: CoinCodex.

Theo dữ liệu về các chỉ báo đường trung bình (MA) trên khung tuần, NEAR đang nằm ở vùng bán với 8 chỉ báo cho tín hiệu bán, 4 chỉ báo mua và 1 chỉ báo ở mức trung lập. Đồng thời, chỉ báo dao động đang ở mức trung lập. Trong khi đó, các chỉ báo trên khung ngày lại cho tín hiệu mua.

near 8 2
Các chỉ báo cho tín hiệu bán ở khung tuần. Nguồn: TradingView.

NEAR đối mặt với kháng cự mạnh

Trên khung tuần, NEAR đang di chuyển ở xu hướng giảm. Sau khi tạo đáy ở 1.2 USD, NEAR đã tăng hơn 100% và nằm trên hỗ trợ 1.5-1.9 USD (đáy cũ tháng 7/2021). Hiện NEAR đang đối mặt với kháng cự 2.8 USD, đây cũng là vùng giá Coincodex dự đoán NEAR sẽ chạm trong 5 ngày tới (8-13/2).

Vùng mây đỏ của chỉ báo Ichimoku dày và dốc xuống cho thấy xu hướng giảm còn rất mạnh. Mặc khác, vùng giá hiện tại nằm khá xa vùng mây này. Theo đó, giá sẽ có xu hướng bị hút về mây (hồi nhẹ).

Đường RSI di chuyển ở xu hướng giảm và chạm trendline giảm chéo (đỏ). Nếu RSI thành công breakout vùng này, NEAR có thể tăng lên vùng 5-7 USD - sóng hồi theo mức fibo 0.5 - 0.618. Ngược lại, nếu RSI đảo chiều, NEAR có thể tiếp diễn xu hướng giảm giá.

near 8 2
Chart NEAR/USDT khung tuần. Nguồn: TradingView.

Trên khung ngày, Bitcoin đã breakout vùng mây đỏ của chỉ báo Ichimoku. Trong quá khứ, giá sẽ có xu hướng tăng mạnh khi phá vỡ vùng này. Tuy nhiên, NEAR đang bị cản bởi đường MA200 (tím) cũng như đáy cũ ở vùng 2.8 USD. Để an toàn, nhà đầu tư nên chờ NEAR đóng nến trên vùng này mới xem xét vào lệnh.

near d 8 2
Chart NEAR/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView.

Đọc thêm: Bitcoin xuất hiện giao cắt vàng trên khung ngày.

RELEVANT SERIES