SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

NFT mới của Yuga Labs chào sân ấn tượng

Dự án NFT mới nhất của Yuga Labs, công ty đứng sau bộ sưu tập Bored Ape Yacht Club, cho phép chủ sở hữu truy cập vào tựa game Dookey Dash.
Avatar
uyntran.web3
Published Jan 19 2023
Updated Feb 07 2023
3 min read
thumbnail

Ngày 12/1, như Interlock đưa tin (tại đây), Yuga Labs thông báo ra mắt Dookey Dash. Công ty giới thiệu Dookey Dash là tựa game có lối chơi tương tự Temple Run và hứa hẹn dành phần thưởng hấp dẫn cho những người chơi đạt số điểm cao nhất. 

Khối lượng giao dịch các NFT họ nhà khỉ như Bored Ape Yacht Club (BAYC) và Mutant Ape Yacht Club (MAYC) lập tức tăng lần lượt 171% và 123% trong 24h. Thông tin về NFT mới đã giúp hoạt động của Yuga Labs khởi sắc trở lại sau nhiều tháng ảm đạm.

Ngày 18/1, Yuga Labs bắt đầu cho phép mint NFT Sewer Pass. Chỉ trong 1h đầu, khối lượng giao dịch nhanh chóng cán mốc 1.3 triệu USD. Theo CoinDesk, tổng doanh số Sewer Pass đạt hơn 4,000 ETG (hơn 6 triệu USD) sau vài giờ.

coin98
Sewer Pass được mở bán trên OpenSea. Nguồn: OpenSea.

Mọi chủ sở hữu BAYC và MAYC có thể mint miễn phí Sewer Pass từ ngày 18/1 đến 8/2. Ngoài ra, nhà đầu tư cũng có thể mua Sewer Pass trên các thị trường thứ cấp như OpenSea. Qua đó, người chơi có thể truy cập game Dookey Dash và thu thập các vật phẩm với điểm thưởng khác nhau. Những người có số điểm cao nhất Dookey Dash sẽ nhận được một chìa khóa. Dù không có xếp hạng cao, tất cả chủ sở hữu Sewer Pass đều được tham gia một sự kiện có tên "The Summoning".

Sewer Pass chia thành 4 bậc, tùy theo chủ sở hữu BAYC hoặc MAYC có NFT Bored Ape Kennel Club trong ví hay không. Giá sàn của Sewer Pass cấp 1 trên marketplace OpenSea là 1.3 ETH (khoảng 1,970 USD). Trong khi đó, NFT cấp 4 được niêm yết với giá lên tới 420 ETH (khoảng 640,000 USD).

Sự kiện ra mắt Sewer Pass nhận được đông đảo sự ủng hộ của cộng đồng NFT. Tuy nhiên, không ít tranh cãi cũng phát sinh xung quanh sự kiện này.

Theo The Block, hợp đồng thông minh Sewer Pass đã chặn các giao dịch NFT từ ví thuộc Blur, SudoSwap, LooksRare và NFTX. Nguyên nhân là LooksRare và Blur có hệ thống tùy chọn phí bản quyền. Trong khi đó, NFTX và SudoSwap là hai nền tảng tiên phong loại bỏ phí bản quyền dành cho nhà sáng tạo.

Việc Yuga Labs mạnh tay đưa 4 nền tảng trên vào danh sách đen đã đẩy cuộc chiến phí bản quyền NFT lên cao trào. "Nhà máy Ape" đang cùng với những nhà sáng tạo NFT khác ngăn chặn các marketplace trốn tránh trả tiền cho các tác giả NFT.

Tháng 9/2022, QQL đã đưa marketplace X2Y2 vào danh sách đen. Tương tự Blur, X2Y2 cho phép người dùng trả tiền bản quyền tùy ý. Đáp lại, X2Y2 tuyên bố: "Khi người khác có thể quyết định nơi bạn giao dịch NFT, bạn không còn là chủ sở hữu thực sự nữa".

OpenSea lại có hướng đi hoàn toàn trái ngược. Tháng 11/2022, OpenSea ra mắt công cụ hỗ trợ người sáng tạo tự tính phí bản quyền. Tuy nhiên, công cụ chỉ áp dụng với các bộ sưu tập mới.

Đọc thêm: Bonk Inu phát hành bộ sưu tập NFT.

RELEVANT SERIES