SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Các dự án NFT tặng cổ phần công ty cho người nắm giữ

Trong kỳ nghỉ lễ cuối năm, đội ngũ phát triển bộ sưu tập NFT The Plague và Rektguy đã tuyên bố sẽ tặng cổ phần của công ty cho những người ủng hộ dự án như món quà tri ân.
Avatar
ankhang.web3
Published Jan 04 2024
Updated Jan 05 2024
2 min read
thumbnail

Ngày 25/12, Pons Asinorum, nhà sáng lập bộ sưu tập NFT The Plague thông báo holder của dự án sẽ được phân bổ cổ phần công ty theo tỷ lệ phần trăm dựa trên số lượng NFT mà người dùng nắm giữ.

Pons Asinorum khẳng định hành động này là hợp pháp vì cổ phiếu chưa được niêm yết trên sàn giao dịch. Nhà sáng lập bộ sưu tập NFT The Plague cho biết họ đã tham khảo ý kiến của nhiều luật sư để đảm bảo an toàn về mặt pháp lý.

Hôm 1/1, Ovie Faruq (OSF), đồng sáng lập Rektguy cũng đưa thông báo tương tự. Ovie Faruq cho biết những người dùng nắm giữ NFT của dự án sẽ được tặng cổ phần của công ty Rekt Brands Inc. OSF xem đây là món quà dành cho những nhà sưu tập đã ủng hộ các tác phẩm nghệ thuật của Rektguy. 

Bên cạnh đó, đồng sáng lập Rektguy cho biết việc giao dịch NFT sẽ không đi kèm cổ phiếu. Nói một cách dễ hiểu, khi người nắm giữ bán NFT, họ vẫn sẽ giữ lại được cổ phiếu cho mình. Ovie Faruq cũng ngụ ý trong thông báo rằng việc này là hoàn toàn hợp pháp.

Waleswoosh, nhà nghiên cứu của Azuki cho rằng việc chia sẻ cổ phần là hợp pháp trong một số trường hợp nhất định. Waleswoosh giải thích NFT không được bán với mục đích cung cấp cổ phần công ty. Theo CryptoSlam, The Plague có doanh số bán NFT toàn thời gian đạt hơn 7 triệu USD, trong khi Rektguy thu về trên 28 triệu USD. 

Đọc thêm: 2.25 tỷ USD chảy vào sản phẩm đầu tư kỹ thuật số trong năm 2023

RELEVANT SERIES