SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Nga ra mắt thanh toán xuyên biên giới bằng USDT

Ngày 7/12, Exved - một trong những nền tảng thanh toán xuyên biên giới đầu tiên ở Nga cho biết sẽ hỗ trợ các tổ chức pháp lý địa phương xử lý các giao dịch quốc tế bằng tiền mã hoá.
Avatar
tranhtnn
Published Dec 07 2023
Updated Dec 08 2023
2 min read
thumbnail

Exved - nền tảng thanh toán kỹ thuật số vừa ra mắt tuyên bố các công ty xuất nhập khẩu của Nga có thể sử dụng mô hình B2B để đơn giản hóa hoạt động hối đoái và hoạt động kinh tế quốc tế.

Nền tảng Exved đặc biệt cho phép người dùng tiến hành các giao dịch xuyên biên giới bằng cách sử dụng stablecoin USDT cùng với đồng rúp ở nước ngoài và đồng USD.

“Nền tảng này hoạt động độc quyền với các pháp nhân tuân thủ các biện pháp chống rửa tiền và chống tài trợ khủng bố,” Exved nhấn mạnh trong thông báo.

"Mục tiêu của dự án là hỗ trợ các tổ chức pháp lý Nga thực hiện thanh toán xuyên biên giới mà không cần môi trường trung gian với chi phí thấp."
Thông báo của Exved

Theo thông báo, việc ra mắt Exved có sự tham gia của các đối tác lớn trong ngành, bao gồm cả InDeFi Bank. Đây là ngân hàng khởi động dự án đồng ruble kỹ thuật số vào năm 2022.

nga ra mắt thanh toán xuyên biên giới bằng usdt
Nga ra mắt thanh toán xuyên biên giới bằng USDT.

Chia sẻ với Cointelegraph ngày 7/12, Sergey Mendeleev - Đồng sáng lập và Giám đốc Điều hành của InDeFi Smart Bank cho biết hệ thống, quy trình và các yếu tố nội bộ khác của Exved đã được Ngân hàng Nga và Dịch vụ Giám sát Tài chính Liên bang Nga kiểm tra và phê duyệt.

Trước đó, vào tháng 9/2022, Ngân hàng Trung ương của Nga đã tiến hành thử nghiệm đồng ruble kỹ thuật số với một số ngân hàng sau khi Nga bị áp đặt các biện pháp trừng phạt liên quan đến chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Đọc thêm: Quỹ đầu tư Ark Invest bán thêm 24 triệu USD cổ phiếu Coinbase

RELEVANT SERIES