SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Ngân hàng Anh ngừng hoạt động thanh toán crypto

Kể từ ngày 16/10, ngân hàng Chase sẽ từ chối thực hiện dịch vụ thanh toán liên quan đến tiền mã hóa.
Avatar
immihu.web3
Published Sep 26 2023
Updated Sep 27 2023
2 min read
thumbnail

Theo email gửi khách hàng, ngân hàng Chase sẽ cấm các hoạt động thanh toán liên quan đến crypto cho người dùng tại Anh. 

"Nếu chúng tôi nghĩ bạn thực hiện thanh toán liên quan đến tài sản crypto, chúng tôi sẽ từ chối nó", trích từ email gửi cho người dùng. 

Chase cho biết lý do công ty cấm hoạt động thanh toán crypto vì "ngày càng nhiều kẻ lừa đảo sử dụng crypto để trộm số tiền lớn từ mọi người".

image
Ngân hàng JPMorgan Chase cấm thanh toán crypto.

Vốn dĩ tổ chức tài chính ở Anh có lịch sử giới hạn người dùng và crypto. Cơ quan Quản lý Tài chính Anh (FCA) gần đây đã tạo điều kiện cho cuộc nói chuyện giữa ngân hàng và công ty tiền mã hóa trong bối cảnh một vài bên cho vay thể hiện sự miễn cưỡng cung cấp dịch vụ cho ngành công nghiệp mới này. 

Vào tháng 3, NatWest (NWG.L) đã áp đạt mức trần mỗi ngày và mỗi tháng khi gửi tiền và các sàn giao dịch crypto nhằm bảo vệ người dùng khỏi nguy cơ bị lừa đảo. 

Kể từ đầu năm 2023, Vương quốc Anh liên có những động thái cởi mở hơn trong bối cảnh Mỹ ngày một thắt chặt quy định với crypto. Rishi Sunak - Thủ tướng Vương quốc Anh cho biết quốc gia này đang cố gắng cung cấp quy định cho các doanh nghiệp trong ngành crypto để họ đăng ký hoạt động tại khu vực này. Tháng 10/2022, các nhà lập pháp của nước này đã bỏ phiếu công nhận crypto là một công cụ tài chính. 

Đọc thêm: microsoft dự định tích hợp ví crypto vào Xbox?

RELEVANT SERIES