SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Ngân hàng lớn nhất Brazil mở giao dịch Bitcoin

Itaú Unibanco, ngân hàng lớn nhất Brazil cho phép khách hàng giao dịch Bitcoin. Người dùng chưa thể rút hay gửi tiền sang các nền tảng khác khi mua crypto từ nền tảng này.
Avatar
ankhang.web3
Published Dec 05 2023
Updated Dec 05 2023
3 min read
thumbnail

Theo Reuters, ngày 4/12, ngân hàng Itaú Unibanco ra mắt dịch vụ giao dịch Bitcoin. Đây là ngân hàng lớn nhất về khối lượng tài sản tại Brazil và là một trong những nền tảng cho vay hàng đầu ở khu vực Mỹ Latin.

Guto Antunes, Trưởng bộ phận tài sản kỹ thuật số của Itaú Unibanco lưu ý rằng ngân hàng có kế hoạch mở giao dịch nhiều loại tiền mã hóa khác trong tương lai. Ngân hàng Itaú sẽ là đơn vị quản lý tài sản cho dịch vụ giao dịch crypto. Điều này đồng nghĩa với việc ngân hàng sẽ lưu trữ tiền mã hóa cho khách hàng. 

brazil crypto
Ngân hàng Itaú sẽ quản lý tài sản của nhà đầu tư tiền mã hóa. Nguồn: Reuters.

Theo Guto Antunes, ban đầu nhà đầu tư của sẽ không thể gửi và rút crypto sang địa chỉ ví của bên thứ 3. 

“Điều quan trọng nhất là khi trữ crypto trong tài khoản ngân hàng, người dùng sẽ được đảm bảo về bảng cân đối kế toán của Itaú Unibanco nhằm giữ an toàn cho khoản đầu tư”.
Guto Antunes, Trưởng bộ phận tài sản kỹ thuật số của Itaú Unibanco

Gần đây, Itaú Unibanco, BTG Pactual và Santander Brasil, những ngân hàng cho vay hàng đầu tại Brazil đang bổ sung nhân lực để chuẩn bị triển khai toàn quốc đồng real  kỹ thuật số của quốc gia này, được gọi là Drex . 

Đầu năm 2023, Itaú đã triển khai dịch vụ lưu ký tài sản kỹ thuật số. Antunes tiết lộ rằng 85% khách hàng của nền tảng quan tâm đến độ an toàn của khoản đầu tư và lượng tài sản bảo chứng của ngân hàng.

Hồi tháng 8,  Ủy ban Quốc hội đã phê chuẩn các sửa đổi trong dự luật công nhận tiền mã hoá là tài sản chính cho mục đích đánh thuế với khoản đầu tư nước ngoài. Bên cạnh đó, dự thảo luật cũng đề xuất đánh thuế lợi nhuận kiếm được từ sự biến động giữa giá crypto so với tiền fiat của Brazil, cũng như tỷ giá hối đoái. 

Ngoài ra, thứ trưởng Merlong Solano cho biết việc sửa đổi luật hướng tới mục tiêu bình đẳng thuế vì các khoản đầu tư tiền mã hoá ở nước ngoài hiện được giảm thuế xuống mức thấp đáng kể.

Theo đó, khoản thu nhập ở nước ngoài lên tới 6,000 real Brazil (tương đương 1,200 USD) sẽ được miễn thuế theo quy định mới. Trong khi đó, mức thu nhập từ 6,000 đến 50,000 real (tương đương 10,000 USD) phải chịu thuế 15%. Trên ngưỡng này, thuế sẽ được áp dụng ở mức 22.5%.

Đọc thêm: Bloomberg: Bitcoin sẽ đạt 500,000 USD khi bước vào siêu chu kỳ

RELEVANT SERIES