SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Ngân hàng Silvergate có thể ngừng hoạt động

Cổ phiếu của Silvergate đã lao dốc 32% sau khi ngân hàng tiết lộ đang đánh giá khả năng tiếp tục hoạt động, theo Financial Times.
Avatar
uyntran.web3
Published Mar 02 2023
Updated Mar 07 2023
2 min read
thumbnail

Ngân hàng Silvergate có trụ sở tại California và là một trong số ít ngân hàng Mỹ có dịch vụ tập trung vào tiền mã hoá. Silvergate đã bị ảnh hưởng nặng nề sau thời kỳ downtrend của thị trường crypto và sự sụp đổ của đế chế FTX, khách hàng lớn nhất của ngân hàng.

Trong hồ sơ ngày 1/3, Silvergate cho biết họ sẽ không thể nộp báo cáo hàng năm cho Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) đúng hạn. Nguyên nhân là vị thế vốn của Silvergate đang ngày càng suy yếu, đồng thời báo cáo thu nhập quý IV có phần ảm đạm. Thời hạn được đặt ra trước đó là ngày 16/3. 

coin98
Silvergate có quan hệ đối tác với nhiều công ty tiền mã hoá lớn. 

Như Interlock đưa tin, Silvergate đã lỗ ròng 1 tỷ USD trong quý IV/2022 sau khi FTX phá sản. Đầu năm 2023, ngân hàng tiết lộ nhà đầu tư đã rút số tiền gửi trị giá hơn 8 tỷ USD trong giai đoạn tháng 10-12/2022. Tình hình tài chính của Silvergate bắt đầu xuống dốc kể từ đó.

Công ty cho biết họ đang “đánh giá tác động của những sự kiện này đối với khả năng hoạt động của công ty trong 12 tháng sau khi phát hành báo cáo tài chính”. Theo ngân hàng, họ sẽ hứng chịu khoản lỗ mới trong danh mục đầu tư chứng khoán sau khi bán hàng loạt cổ phiếu hồi tháng 1 và tháng 2/2023. 

Trong 3 tháng cuối năm 2022, Silvergate đã bán số tài sản trị giá khoảng 5.7 tỷ USD. Ngân hàng đã bán bớt cổ phiếu và các loại tài sản khác nhằm đáp ứng yêu cầu rút tiền của khách hàng.

"Những khoản lỗ mới sẽ có tác động tiêu cực đến tỷ lệ vốn tiền mặt và khiến công ty thâm hụt vốn", Silvergate cho hay.

Nếu đóng cửa, cú ngã của Silvergate sẽ tiếp tục hiệu ứng domino đang lan rộng trong ngành. Nhiều công ty đào coin, sàn giao dịch và nền tảng lưu ký hàng đầu thế giới đã chọn Silvergate để gửi và chuyển hàng tỷ USD. Một số cái tên lớn bao gồm Kraken, Coinbase và Circle.

Cổ phiếu Silvergate đóng cửa phiên giao dịch ngày 1/3 với giá 13.53 USD. Con số này thấp hơn  rất nhiều lần so với mức cao nhất 219.75 USD ghi nhận hồi tháng 11/2021. Cũng trong 2021, Silvergate báo cáo lợi nhuận 76 triệu USD.

Đọc thêm: Giám đốc kỹ thuật FTX nhận tội.

RELEVANT SERIES