SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Ngân hàng "thân thiện crypto" Signature ngừng hoạt động

Chính quyền New York đã quyết định đóng cửa ngân hàng Signature. Hàng loạt công ty tiền mã hóa bị ảnh hưởng và đang tìm đối tác thay thế.
Avatar
immihu.web3
Published Mar 13 2023
Updated Mar 13 2023
3 min read
thumbnail

Signature là một trong 3 ngân hàng lớn ở Mỹ hỗ trợ crypto, bên cạnh Silvergate và Metropolitan. Signature bắt đầu cung cấp dịch vụ tiền mã hoá từ năm 2018 và ra mắt mạng lưới thanh toán Signet một năm sau đó. Signet trở nên phổ biến trong thị trường với khách hàng trải dài từ các sàn giao dịch, nền tảng lưu ký, công ty đào coin, quỹ phòng hộ… Một số công ty từng sử dụng dịch vụ của Signature từ 2019 bao gồm FTX, Coinbase và Circle. 

Đến ngày 13/12, Signature nắm giữ hơn 88.6 tỷ USD tài sản. Một phần trong đó đến từ các tổ chức tiền mã hóa như Paxos, Coinbase. 

Theo thông báo từ Coinbase, khoảng 240 triệu USD tiền mặt của công ty được giữ tại ngân hàng Signature. Paxos, đơn vị phát hành BUSD, cũng có khoản tiền tương tự tại đây. Với thông báo của FED vào sáng hôm nay (13/3), công ty dự đoán sẽ thu hồi đầy đủ các khoản tiền này. 

Như Interlock đưa tin, trong buổi họp kín của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) vào thứ hai (13/3), chính quyền liên bang cam kết cho các ngân hàng gặp khó khăn tại quốc gia này vay. Theo đó, người gửi tiền vào ngân hàng Signature và Silicon Valley đều an toàn. 

Trong khi đó, Signature là đơn vị hợp tác chính của Circle trong hoạt động mint và chuộc lại USDC. Công ty phát hành stablecoin thông báo sẽ tìm kiếm đối tác mới và trở lại hoạt động vào thứ hai (13/3). 

Signature là ngân hàng thứ ba tại Mỹ ngừng hoạt động trong năm 2023. Tất cả đều là ngân hàng lớn và là đối tác gửi tiền của các công ty tiền mã hóa. Việc ngân hàng Silicon Valley ngừng hoạt động đã khiến hàng chục tỷ USD của khác hàng bị kẹt lại trên nền tảng, trong đó có Circle. Việc thâm hụt tài sản dự trữ đột ngột đã khiến tỷ giá USDC giảm mạnh về mức 0.87 USD vào ngày 11/3.

Đọc thêm: Mỹ cứu ngân hàng Silicon Valley, thị trường hồi phục. 

RELEVANT SERIES