SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Founder BitMEX: Ngân hàng truyền thống sẽ thống trị stablecoin

Arthur Hayes, cựu CEO BitMEX dự đoán rằng các ngân hàng lớn sẽ chiếm lĩnh thị trường stablecoin khi nhận thấy tiềm năng lợi nhuận. Khi đó, các công ty phát hành stablecoin như Tether sẽ bị lu mờ.
Avatar
ankhang.web3
Published Jan 02 2024
Updated Jan 02 2024
2 min read
thumbnail

Theo Arthur Hayes, các ngân hàng lớn đã sẵn sàng tham gia và có khả năng thống trị thị trường stablecoin. Trong cuộc phỏng vấn với Laura Shin từ Unchained, Hayes cho biết stablecoin tập trung đã có thị trường ngách, sinh lợi cho các ngân hàng truyền thống.

Tuy vậy, Arthur Hayes cho rằng các ngân hàng sẽ tham gia thị trường bằng loại stablecoin riêng. Ông dự đoán ngân hàng truyền thống sẽ nhanh chóng thống trị lĩnh vực này khi nhận thấy tiềm năng lợi nhuận. Các công ty sẽ tận dụng cơ sở hạ tầng hiện có và niềm tin của khách hàng để phát hành stablecoin riêng.

tether usdt
Tether (USDT) hiện là loại stablecoin có vốn hóa lớn nhất thị trường. Nguồn: Reuters.

Cựu CEO BitMEX nhận định rằng Tether đã thành công trong việc trở thành stablecoin hàng đầu trong thị trường và được bảo chứng bằng tiền pháp định. Tuy nhiên, mô hình kinh doanh của Tether quá cơ bản, khiến các ngân hàng truyền thống có thể dễ dàng áp dụng, thậm chí là làm tốt hơn Tether.

Theo Hayes, Tether phát triển mạnh nhờ điểm yếu của ngân hàng truyền thống. Tether tạo ra lợi nhuận bằng cách khai thác mức chênh lệch lãi suất tiền gửi và tín phiếu kho bạc Mỹ. Đây là mô hình kinh doanh các ngân hàng truyền thống từ chối tham gia do hạn chế về vấn đề chính trị và quy định.

“Các nhà phát hành stablecoin không có bất kỳ hoạt động kinh doanh nào đảm bảo được vì họ sử dụng ngân hàng để lưu ký tiền của công ty. Điều này cho phép họ giao dịch các công cụ nợ.”
Arthur Hayes, cựu CEO BitMEX

Ông cho rằng khi các ngân hàng được cấp phép tham gia vào lĩnh vực blockchain, họ sẽ có mạng lưới tài chính và khung pháp lý toàn diện để bắt đầu hoạt động.

Hayes suy đoán nếu JP Morgan Chase phát hành stablecoin, ngân hàng này có thể dễ dàng tận dụng danh tiếng sẵn có và phạm vi tiếp cận toàn cầu để nhanh chóng giành được thị phần, làm lu mờ các công ty phát hành stablecoin hiện nay.

Đọc thêm: Bitcoin phá mốc 45,000 USD khi kỳ vọng về spot ETF tăng cao

RELEVANT SERIES