SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Nhà lập pháp Hàn Quốc bị tố giao dịch crypto trái phép

Theo tờ The Korea Times, Hạ nghị sĩ Kim Nam-kuk của Đảng Dân chủ Đối lập Hàn Quốc đang bị chỉ trích vì giao dịch đáng ngờ trị giá 6 tỷ won (4.54 triệu USD).
Avatar
uyntran.web3
Published May 09 2023
Updated May 09 2023
3 min read
thumbnail

Kim bị nghi ngờ chuyển đổi tiền mã hóa của mình thành tiền pháp định ngay trước tháng 3/2022. Thời điểm đó, Hàn Quốc ban hành quy định bắt buộc người dân giao dịch tiền mã hóa bằng tài khoản ngân hàng đăng ký tên thật, đồng thời yêu cầu các sàn có nghĩa vụ ngăn chặn hành vi rửa tiền.

Kim phủ nhận mọi cáo buộc và tuyên bố hầu hết tài sản mã hóa của ông không phải được chuyển ra tiền mặt. Thay vào đó, ông chỉ chuyển chúng sang một sàn giao dịch khác. Sàn giao dịch này đã báo cáo giao dịch đáng ngờ cho Đơn vị Tình báo Tài chính Hàn Quốc (FIU) và bàn giao vụ việc cho cơ quan công tố. Các nhà điều tra vẫn đang xem xét vụ việc.

coin98
Hạ nghị sĩ Kim Nam-kuk. Nguồn: The Korea Times. 

Công chúng chỉ trích ông giả tạo khi luôn tỏ ra giản dị, đứng về phía tầng lớp nghèo khổ trong khi nắm giữ hàng triệu USD tiền mã hóa. Ngoài ra, đảng đối thủ của Kim nhấn mạnh ông đã có hành vi đáng ngờ và cố rút lượng tiền lớn ngay trước quy định mới. 

“Công chúng bị sốc trước thái độ mâu thuẫn của ông ấy. Ông Kim luôn cố gắng gây thiện cảm bằng cách làm nổi bật đôi giày rẻ tiền của mình dù có số tài sản mã hóa trị giá 6 tỷ won”, Hạ nghị sĩ Yoo Sang-bum tuyên bố.

Ngoài ra, Kim cũng bị chỉ trích vì đề xuất dự luật vào năm 2021 cùng với một nhóm nhà lập pháp khác, qua đó yêu cầu trì hoãn đánh thuế crypto. Hong Joon-pyo, Thị trưởng thành phố Daegu cho rằng Kim đã lạm dụng quyền hành pháp để trì hoãn đánh thuế tiền mã hóa và bảo về tài sản cá nhân.

"Đây là rủi ro đạo đức nghiêm trọng. Ông ấy nên từ bỏ vị trí lập pháp của mình và tập trung vào hoạt động đầu cơ", Hoon kêu gọi Kim từ chức.

Kim cho hay ông không báo cáo về tài sản của mình vì đó không thuộc những nghĩa vụ theo đạo luật đạo đức dịch vụ công hiện hành. Ông cũng phủ nhận các cáo buộc, đồng thời cam kết chỉ thực hiện giao dịch thông qua tài khoản mang tên thật.

“Tôi hoàn toàn không vay và nhận tiền từ bất kỳ ai để giao dịch tiền mã hóa. Tôi đã bán một số cổ phiếu để có tiền cho khoản đầu tư tiền  mã hóa ban đầu", ông nói.

Đọc thêm: Tòa án Hàn Quốc phán quyết LUNA không phải chứng khoán.

RELEVANT SERIES