SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Nghị sĩ Mỹ chỉ trích cơ quan quản lý vì đàn áp ngành crypto

Nghị sĩ Mỹ Byron Donalds đã chỉ trích cơ quan quản lý vì hành động đàn áp gần đây. Ông cho rằng Chính phủ Mỹ không có đủ kiến thức về ngành công nghiệp tiền mã hoá để điều tiết một cách đúng đắn.
Avatar
tranhtnn
Published Apr 14 2023
Updated Sep 16 2023
3 min read
thumbnail

Phát biểu tại hội nghị NFT.NYC 2023 ở New York vào ngày 12/4, Nghị sĩ Mỹ Byron Donalds đã chỉ trích các cơ quan quản lý của đất nước. Theo ông Donalds, thông qua việc hạn chế quyền truy cập của doanh nghiệp tiền mã hoá với các dịch vụ ngân hàng, các cơ quan như Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC), Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC),... đã kích hoạt "Chiến dịch Choke Point 2.0". 

Choke Point là chiến dịch đàn áp được thực hiện lần đầu vào năm 2013 dưới thời chính quyền Obama với mục đích loại bỏ một số ngành cụ thể đang hoạt động hợp pháp bằng cách gây áp lực gián tiếp thông qua các ngân hàng.

"Trong thời gian ngắn làm việc tại Quốc hội, tôi nhận thấy không có gì xảy ra là tình cờ. Đặc biệt trong việc đàn áp gần đây của chính phủ Mỹ đối với ngành crypto. Họ đang có nhiều cuộc trao đổi hơn bao giờ hết và tìm cách tác động đến các công ty tiền mã hoá để đạt được kết quả theo ý muốn", Donalds chia sẻ.

Cùng với nỗ lực hạn chế ngân hàng tiếp xúc với tiền mã hoá, Donalds tin rằng Cục Dự trữ Liên bang đang "đặt nền móng cho CBDC - tiền kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương”, với các hành động thực thi gần đây là một phần trong kế hoạch này.

coin98
Nghị sĩ Byron Donalds và Marc Beckman tại NFT.NYC 2023.

Nghị sĩ Donalds cũng lưu ý rằng chính phủ Mỹ không có đủ kiến thức về ngành công nghiệp tiền mã hoá để điều tiết một cách đúng đắn. Thông qua các cơ quan có thẩm quyền, chính phủ Mỹ đang dựa vào "khung pháp lý cổ điển 100 năm" để tạo ra các quy tắc và quy định cho ngành crypto.

Thậm chí, ông còn ví von rằng điều này giống như "yêu cầu vận động viên bóng rổ học đường làm trọng tài trận chung kết NBA".

Bên cạnh đó, Donalds còn nhận định Chủ tịch SEC Gary Gensler là "một người rất kiêu ngạo" và tuyên bố rằng "Ông ấy tin rằng mình là người thông minh nhất trong mọi tình huống”. 

Donalds cho rằng việc giúp các cơ quan quản lý hiểu được tính phức tạp của tài sản số, công nghệ blockchain và tiền mã hoá là cần thiết để tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư và người dùng tham gia vào thị trường tiền mã hoá. 

Các cơ quan chức năng dường như đã tái sử dụng các chiến dịch đàn áp Choke Point để áp đặt những hạn chế đối với các công ty tiền mã hoá và ngân hàng có liên quan. 

Chiến dịch này bao gồm việc cô lập hệ thống tài chính truyền thống khỏi thị trường crypto bằng cách phụ thuộc vào nhiều cơ quan để ngăn cản ngân hàng có tiếp xúc với các công ty crypto.

Đọc thêm: Hợp đồng quyền chọn cho thấy Bitcoin có thể tăng cao hơn nữa.

RELEVANT SERIES