SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Nghị sĩ Mỹ đề xuất cách chức chủ tịch SEC

Nghị sĩ Mỹ Warren Davidson tuyên bố sẽ đưa ra dự luật cách chức Gary Gensler - Chủ tịch Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) sau loạt động thái của ông đối với ngành tiền mã hóa.
Avatar
quynhnt
Published Apr 17 2023
Updated Apr 17 2023
4 min read
thumbnail

Trong tweet ngày 15/4, phản hồi lại Giám đốc Pháp lý của Coinbase, Paul Grewal - nghị sĩ thân thiện với tiền mã hóa thông báo về đề xuất cách chức chủ tịch SEC. Điều này diễn ra sau khi Gensler đưa ra yêu cầu xem xét lại định nghĩa của một sàn giao dịch.  

"Để loại bỏ một loạt những hành vi lạm dụng kéo dài, tôi đang đưa ra luật sa thải Chủ tịch SEC và thay thế chức vụ này bằng Giám đốc Điều hành. Người này sẽ báo cáo mọi thứ với Hội đồng quản trị (đơn vị có thẩm quyền)”, Davidson chia sẻ.

Trong cuộc họp ngày 14/4, ông Gensler cho biết một số thay đổi trong quy định được đề xuất sẽ mang lại lợi ích cho nhà đầu tư và thị trường. Theo đó, các nhà môi giới được giám sát với quy tắc bổ sung. Chủ tịch SEC nhận định chúng có phần “hiện đại hóa” trong cách định nghĩa một sàn giao dịch. 

Trước đó, những sửa đổi tương tự của Gensler từng được đề xuất vào tháng 1/2022. Vào thời điểm đó, cộng đồng tiền mã hóa cho rằng hành động của chủ tịch SEC là vượt quá thẩm quyền của cơ quan này và có thể gây ra nhiều rủi ro cho ngành crypto. 

Ủy viên SEC Hester Peirce, người ủng hộ tiền mã hóa đã chỉ trích những thay đổi trong đề xuất của Gensler. 

“Thay vì chờ đợi lời hứa về sự cải tiến công nghệ như trong quá khứ, chúng tôi không đồng tình với việc tập trung hóa, thúc giục nhà đầu tư nước ngoài rời đi dẫn đến việc hủy hoại tiềm năng trong lĩnh vực mới nổi”, Peirce cho biết. 

Theo Peirce, SEC đã từ chối thay đổi các quy định hiện hành để tạo điều kiện phát triển cho các công nghệ và hình thức đầu tư mới. Bên cạnh đó, bà cáo buộc SEC sử dụng các quy định và thực thi thông qua hình phạt. Điều này có thể trở thành mối đe dọa đối với ngành tiền mã hóa. 

Trong vài năm qua, SEC đã đưa ra nhiều động thái chống lại các công ty trong lĩnh vực crypto. Những cái tên nổi bật từng dính vào vụ kiện pháp lý với cơ quan này bao gồm Ripple , LBRY và Coinbase. 

Vào cuối tháng 3, SEC từng cảnh báo nhà đầu tư nên thận trọng với crypto. Như Interlock đưa tin, cơ quan này cho rằng các khoản đầu tư vào “chứng khoán tiền mã hóa” có thể biến động và mang tính đầu cơ. Đồng thời một số nền tảng mua, bán, vay hoặc cho vay các tài sản này đang thiếu biện pháp bảo vệ đối với người dùng.

gary gensler
Gary Gensler - Chủ tịch Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC).

Trong khi đó, Gary Gensler từng nhận định tất cả các đồng coin đều là chứng khoán, ngoại trừ Bitcoin. Ông là một trong những lãnh đạo vướng phải nhiều chỉ trích từ cộng đồng vì có nhiều động thái tác động tiêu cực đến ngành crypto.

Đọc thêm: Hơn 1 triệu ETH được rút sau nâng cấp Shanghai

RELEVANT SERIES