SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Nghị viện châu Âu thông qua bộ luật crypto MiCa

Bộ luật sẽ được áp dụng vào 2024 và hoàn thiện trong vòng 2 năm tới.
Avatar
immihu.web3
Published Apr 20 2023
Updated Apr 20 2023
2 min read
thumbnail

Nghị viện châu Âu vừa bỏ phiếu thông qua bộ luật quy định quản lý thị trường tài sản tiền mã hóa với tên gọi MiCa vào ngày 20/4. Với tỷ lệ 517 phiếu thuận và 38 phiếu chống, châu Âu sẽ trở thành khu vực đầu tiên trên thế giới đưa ra bộ luật toàn diện về tiền mã hóa. 

Bộ khung quy định sẽ được triển khai vào năm 2024 và hoàn thiện trong 2 năm tới. Các văn bản hiện giờ đang chờ sự chứng thực cuối cùng của Hội đồng châu Âu trước khi được chính thức xuất bản. 

"Điều này sẽ đưa EU đi đầu trong thị trường token với hơn 10,000 loại tài sản điện tử khác nhau. Người tiêu dùng sẽ được bảo vệ khỏi hành vi gian lận. Đồng thời, thị trường crypto, trước đó đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự sụp đổ của FTX, có thể lấy lại niềm tin từ người dùng", nghị viên Stefan Berger cho biết. 

coin98
Bộ luật crypto MiCa.

Mica được xem là bộ quy tắc toàn diện đầu tiên được đặt ra cho ngành công nghiệp tiền mã hóa trên thế giới. Bộ luật đưa ra quy định dành cho tất cả loại tiền điện tử và công ty cung cấp dịch vụ liên quan đến crypto, không thuộc phạm vi quản lý của luật tài chính hiện hành. 

Theo các quy tắc mới, công ty hoạt động trong ngành tiền mã hóa phải tuân thủ nguyên tắc "minh bạch, công khai, giám sát".  Bộ luật cũng thiết lập khuôn khổ trong việc phát hành cũng như đợt mở bán tài sản tiền mã hóa. 

"Tôi hoan nghênh Nghị viện châu Âu trong việc phê duyệt các quy tắc về tiền mã hóa. Chúng tôi đang bảo vệ người tiêu dùng và sự ổn định của thị trường tài chính", Ủy viên EU cho biết. 

Cơ quan Chứng khoán và Thị trường châu Âu (ESMA) sẽ được giao nhiệm vụ theo dõi các công ty crypto đang hoạt động không giấy phép hoặc không tuân thủ bộ quy tắc mới. 

Hội nghị cũng bỏ phiếu ủng hộ quy định về chuyển tiền từ tổ chức truyền thống vào thị trường tiền mã hóa. 

Đọc thêm: Sui triển khai mainnet vào 3/5.

 

 

RELEVANT SERIES