SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Số người dùng hoạt động hàng ngày của ​Farcaster tăng 400%

Trong tuần đầu tháng 2, sau khi giới thiệu “frames” trên ứng dụng truyền thông xã hội Warpcast, giao thức Farcaster đã thu hút được gần 25,000 người dùng hoạt động hàng ngày, tương đương 400%.
Avatar
tranhtnn
Published Feb 05 2024
2 min read
thumbnail

Theo Dune Analytics, từ ngày 28/1 đến 3/2, người dùng hoạt động hàng ngày trên Farcaster đã tăng từ khoảng 5,000 lên hơn 24,700 nhờ vào cơn sốt “frames”.

farcaster
Số lượng người dùng hoạt động hàng ngày trên Farcaster đã tăng 400%. Nguồn: Dune Analytics.

Trước đó, vào ngày 27/1, giao thức xã hội phi tập trung Farcaster đã ra mắt Frame. Đây là cải tiến mới cho phép người dùng tương tác với các liên kết và ứng dụng bên ngoài mà không cần rời khỏi ứng dụng Warpcast.

Tính đến ngày 3/2, số lượng người dùng mới hàng ngày đạt mốc 2 triệu user, tăng hơn 1,000% so với khoảng 200,000 user của tuần trước đó.

Các frames cho phép người dùng mint NFT, thực hiện giao dịch, đọc các bài đăng trên blog bên ngoài và trả lời khảo sát mà không cần phải ký giao dịch hoặc rời khỏi ứng dụng.

frames warpcast
Frames Warpcast. Nguồn: Warpcast.

Farcaster là giao thức Social Graph với nhiều ứng dụng mạng xã hội phi tập trung. Người dùng khi sử dụng các ứng dụng này sẽ được đại diện bởi những Ethereum Name Service được quản lý bởi các Hub dữ liệu và giao tiếp với 2 mạng là Optimism và Ethereum.

Theo bài đăng trên X ngày 30/1, Dan Romero - đồng sáng lập Farcaster cho biết các frames được hỗ trợ bởi hệ thống xác thực EdDSA của Farcaster, có nghĩa là không có bất kì rủi ro đối với các giao dịch được thực hiện qua frames.

Tuy nhiên, hoạt động tăng đột biến trên mạng Farcaster đã khiến hoạt động trên Warpcast bị trì trệ. Việc sử dụng Warpcast không yêu cầu bạn phải liên tục thực hiện giao dịch hoặc mua sắm để có thể sử dụng được các tính năng cơ bản của ứng dụng.

Không giống như các nền tảng truyền thông xã hội phi tập trung khác như Friendtech và DeSo, việc sử dụng Warpcast không yêu cầu người dùng phải liên tục thực hiện giao dịch để được sử dụng được các tính năng cơ bản của ứng dụng.

Người dùng được khuyến khích kết nối ví Ethereum để trải nghiệm đầy đủ các tính năng trên Warpcast, bao gồm tương tác với các frames, mint NFT và nhận airdrop.

RELEVANT SERIES