SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Người dùng Telegram có thể giao dịch USDT qua tin nhắn

Người dùng Telegram hiện có thể gửi USDT (stablecoin có vốn hóa lớn nhất thị trường tiền mã hóa) cho nhau thông qua các tin nhắn trên ứng dụng.
Avatar
quynhnt
Published Mar 22 2023
2 min read
thumbnail

Theo CoinDesk, USDT đã được thêm vào bot @wallet của Telegram, giúp mở rộng cơ sở của ứng dụng nhắn tin để mua bán tiền mã hóa. 

Việc tích hợp thanh toán bằng crypto vào các ứng dụng nhắn tin phổ biến như Telegram đã làm cho quá trình giao dịch trở nên dễ dàng và nhanh chóng như gửi văn bản hay hình ảnh. Điều này được cho là mang lại bước tiến mới cho việc phổ cập tiền mã hóa đến cộng đồng trên toàn cầu. 

Tháng 4/2022, Bitcoin (BTC) và Toncoin (TON) đã được thêm vào thị trường (marketplace) của @wallet. Thời điểm đó, hai đồng coin này đều được tích hợp sẵn để giao dịch trong các cuộc trò chuyện trên ứng dụng.

Nhiều nhà phân tích cho rằng các stablecoin, điển hình là USDT sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người dùng mà không có sự biến động về giá như những loại tiền mã hóa khác, chẳng hạn Bitcoin hay Ethereum. Do đó, stablecoin là một thành phần quan trọng đối với những ai muốn nắm giữ tài sản của họ trong hệ sinh thái crypto và giảm thiểu rủi ro khi thị trường điều chỉnh mạnh.

Việc bổ sung USDT vào danh sách tiền mã hóa được tích hợp với nền tảng là bước phát triển quan trọng đối với dịch vụ của Telegram trong lĩnh vực crypto. Ứng dụng này bắt đầu tham gia vào lĩnh vực tiền mã hóa kể từ 2020 với dự án blockchain Open Network (TON). Tuy nhiên, kế hoạch này đã bị hủy bỏ không lâu sau đó do cuộc chiến pháp lý với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC).

ton blockchain
Telegram bắt đầu tham gia vào crypto kể từ khi xây dựng dự án blockchain Open Network (TON).

Về TON, đây là một blockchain layer 1 phi tập trung có khả năng mở rộng, tốc độ xử lý nhanh và an toàn được phát triển bởi Telegram. Hiệu suất của TON cho phép xử lý hàng triệu giao dịch trong vài giây. Thêm vào đó, blockchain TON cũng có một giao diện trực quan và dễ sử dụng cho người dùng.

Mặc dù không còn tham gia trực tiếp vào TON, Telegram vẫn duy trì mối quan tâm đến mạng lưới này. Điển hình là việc xây dựng nền tảng đấu giá dựa trên blockchain Fragment vào cuối 2022. 

Đọc thêm: Tổng hợp thông tin niêm yết ARB trên các sàn giao dịch. 

RELEVANT SERIES