SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Người dùng TrueUSD (TUSD) bị ảnh hưởng từ ngân hàng Signature

Ngày 13/3, Techteryx - công ty phát hành TrueUSD (TUSD) có trụ sở tại Singapore cho biết việc đúc stablecoin bị tạm dừng vì ảnh hưởng từ Signature Bank.
Avatar
quynhnt
Published Mar 13 2023
3 min read
thumbnail

Theo thông báo trên Twitter dự án, việc phát hành và hoàn lại TUSD bị tạm dừng đối với người dùng có tài sản liên quan đến Signature Bank. Tuy nhiên, các hoạt động của TUSD đối với những ngân hàng còn lại vẫn diễn ra bình thường.  

Trước đó, nhà phát hành stabelcoin TUSD từng tiết lộ rằng công ty đã chia nhỏ lượng dự trữ của mình cho nhiều tổ chức lưu ký ở Mỹ, Hồng Kông và Bahamas.

Mặc dù việc Signature Bank đóng cửa gây ra một số tác động nhỏ đến người dùng TUSD, dự án cho biết các quỹ USD được giữ tại ngân hàng này hiện đã được Fed hỗ trợ hoàn toàn.

TrueUSD (TUSD) là stablecoin được phát hành trên nền tảng Trust Token và có thể quy đổi ra đồng USD Mỹ theo tỷ lệ 1:1. Đây là đồng tiền mã hóa cung cấp cho chủ sở hữu thẻ tín dụng đầy đủ các thông tin về các khoản thế chấp bằng USD, chứng nhận và một số biện pháp bảo vệ hợp pháp để đổi TUSD cho đồng USD.

TrueUSD có vốn hóa thị trường hơn 2 tỷ USD, thấp hơn nhiều so với các stablecoin phổ biến như USDT, USDC. Dữ liệu từ Nansen.ai (tại đây) cho thấy Binance là sàn giao dịch có lượng nắm giữ TUSD lớn nhất với 428 triệu USD. Như Interlock đã đưa tin, sau hàng loạt FUD giữa BUSD và cơ quan quản lý tại Mỹ, Binance đã mint số lượng khủng TUSD và dường như đang muốn chuyển hướng sang stablecoin này thay cho BUSD. 

giá tusd
Giá TUSD chiều ngày 13/2. Nguồn: CoinGecko.

Hiện tại, TrueUSD bị mất peg rớt xuống dưới mốc 1 USD và đang được giao dịch với mức giá 0.99 USD (theo CoinGecko). Điều này là do làn sóng depeg của các stablecoin diễn ra khi cuộc khủng hoảng ngân hàng tại Mỹ đang bùng nổ. 

Chỉ trong tháng 3, ba ngân hàng lớn ở Mỹ buộc phải đóng cửa vì suy yếu nguồn vốn. Trước đó là Silvergate và Silicon Valley, gần nhất là Signature Bank. Đây đều là những nền tảng liên quan đến các công ty trong ngành tiền mã hóa. Vì vậy việc các ngân hàng này đóng cửa gây ra tác động tiêu cực đối với nhiều dự án crypto. 

Theo thông báo từ Coinbase, khoảng 240 triệu USD tiền mặt của công ty được giữ tại ngân hàng Signature. Paxos, đơn vị phát hành BUSD, cũng tiết lộ có 250 triệu USD tại ngân hàng đã đóng cửa này. Tuy nhiên, với thông báo cứu trợ của FED vào sáng hôm nay (13/3), công ty dự đoán sẽ thu hồi đầy đủ các khoản tiền này. 

Đọc thêm: Circle tìm kiếm đối tác ngân hàng mới, khôi phục dự trữ USDC.

RELEVANT SERIES