SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Người đàn ông Trung Quốc vào tù vì mua USDT

Theo Cointelegraph, Viện Kiểm sát Nhân dân Mã Vĩ (Phúc Châu) đã kết án ông Chen 9 tháng tù vì mua số Tether trị giá 94,988 Nhân dân tệ (13,067 USD) cho người quen.
Avatar
uyntran.web3
Published Aug 15 2023
Updated Aug 15 2023
3 min read
thumbnail

Tháng 2/2022, ông Lin đã liên hệ với ông Chen để đăng thông tin thẻ ngân hàng của ông lên mạng xã hội WeChat. Ông Chen sau đó đã nhận được 7 lần chuyển Nhân dân tệ từ ông Lin. Số tiền này được ông Chen sử dụng để mua USDT.

Các stablecoin sau đó đã được gửi lại cho ông Lin. Thông qua quá trình trên, ông Chen kiếm được tổng số tiền hoa hồng là 147.1 Nhân dân tệ (20.26 USD). Viện kiểm sát Nhân dân Mã Vĩ tuyên bố ông Chen có thể đã che giấu hành vi vi phạm pháp luật của ông Lin.

“Những kẻ lừa đảo có thể sử dụng tiền mã hóa để rửa tiền bị đánh cắp. Kiểu rửa tiền trực tuyến dưới danh nghĩa mua tiền mã hóa là vi phạm pháp luật” 
VKS Trung Quốc tuyên bố

Viện Kiểm sát Nhân dân Mã Vĩ tuyên án ông Chen 9 tháng tù giam, hoãn lại trong thời hạn một năm, cùng với khoản tiền phạt 5,000 Nhân dân tệ (689 USD).

Từ cuối năm 2021, Trung Quốc đã ban hành lệnh cấm đào coin và giao dịch tiền mã hóa trên toàn quốc. Dù vậy, báo cáo năm 2022 của công ty Chainalysis cho thấy Trung Quốc vẫn đứng thứ 4 thế giới và là thị trường tiền mã hóa lớn nhất Đông Á về khối lượng giao dịch.

Đầu năm nay, chính quyền Trung Quốc khởi động cuộc "đàn áp" mới đối với các hoạt động tiền mã hóa ở nước này. Tuần trước, Jinfeng Sun, Chính ủy Cục An ninh mạng, tuyên bố nhiều tội phạm lừa đảo và đánh cắp dữ liệu đã sử dụng công nghệ blockchain và trí tuệ nhân tạo (AI).

họp báo về blockchain ai
Quan chức Cục An ninh mạng bàn về rủi ro khi tội phạm sử dụng AI và blockchain vào ngày 10/8.

Tính riêng ngày 18/7, cảnh sát Sơn Tây đã bắt giữ 21 cá nhân liên quan đến vụ án rửa tiền trị giá 54.8 triệu USDT. Các nghi phạm bị cáo buộc mua USDT từ cư dân Trung Quốc với giá thấp hơn thị trường rồi bán chúng lấy tiền pháp định trên các sàn giao dịch nước ngoài. Trung Quốc áp đặt các biện pháp kiểm soát xuất cảnh nghiêm ngặt, các công dân Trung Quốc bị cấm mua ngoại tệ có giá trị hơn 50,000 USD mỗi năm.

Ngày 29/5, trang tin địa phương PANews đưa tin đội ngũ phát triển Trust Reserve, tiền thân là CNHC Group, đã bị cảnh sát bắt ở Hong Kong. Văn phòng dự án ở Thượng Hải cũng dán thông báo có nội dung "bị nhà chức trách niêm phong".

Tháng 7, giao thức cầu nối Multichain trị giá 1.5 tỷ USD đã thông báo đóng cửa sau khi cảnh sát Trung Quốc bắt giữ CEO Zhaojun. Andre Cronje, nhà sáng lập Fantom tiết lộ cảnh sát Trung Quốc bắt đầu điều tra Multichain khi một dự án lừa đảo chuyển tiền thông qua nền tảng. Vì vậy, cảnh sát cho rằng đội ngũ Multichain có liên quan và bắt giữ CEO dự án.

Trong quá trình điều tra, cảnh sát cũng bắt giữ chị gái Zhaojun sau khi bà chuyển 220 triệu USD của Multichain vào ví cá nhân của mình. Không rõ Zhaojun và chị gái có bị cáo buộc tội danh nào hay không. Cronje nhận định Multichain sẽ phải mất hơn một năm để giải quyết rắc rối pháp lý ở Trung Quốc.

Đọc thêm: cafeindaily: Brazil sửa luật thuế crypto; Coca-Cola ra mắt NFT trên Base; CoinDesk sắp bán công ty

RELEVANT SERIES