SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Nguồn cung ban đầu của token Arbitrum cao bất thường

Đợt airdrop của Arbitrum sẽ bắt đầu vào ngày 23/3. Tuy nhiên, Token.unlocks cho thấy tổng cung lưu thông ban đầu của token này cao hơn nhiều so với các dự án khác. 
Avatar
immihu.web3
Published Mar 21 2023
Updated Mar 21 2023
3 min read
thumbnail

Như Interlock đưa tin, Arbitrum thông báo phát hành token ARB và airdrop cho người đã sử dụng nền tảng. Người dùng có thể nhận token airdrop tại khối #16890400, vào khoảng 19h47 ngày 23/3 (giờ Việt Nam). 

Tổng cung ban đầu của ARB là 10 tỷ token. Dự án cho biết đa phần số token ARB sẽ thuộc sở hữu của cộng đồng. Trong đó, 12.75% tổng cung, tương đương với 1.25 tỷ token sẽ được airdrop vào ngày 23/3. 

"Cộng đồng sẽ sở hữu phần lớn token (khoảng 56%). Trong đó, 12.75% sẽ phân phối cho cộng đồng thông qua đợt airdrop vào ngày 23/3", trích thông báo của Arbitrum.

Theo số liệu từ Token.unlocks, trang web tra cứu lịch mở khóa token trên thị trường, những đối tượng được phân phối token vào ngày 23/3 bao gồm: DAO (tổ chức tự trị phi tập trung) trên hệ sinh thái Arbitrum (113 triệu token), airdrop (1.162 tỷ token), kho bạc Arbitrum DAO (4.278 tỷ token).

coin98
Lịch phân phối ARB token. Nguồn: Token.unlocks

Theo số liệu trên, khoảng 55% tổng cung sẽ được phát hành trên thị trường vào ngày ra mắt (23/3). Con số này lớn hơn nhiều lần so với Optimism, đối thủ chính của Arbitrum. Theo đó, Optimism đã phát hành khoảng 400 triệu token OP, tương đương 9% tổng cung vào tháng 6 năm 2022. 

Tuy nhiên, lượng Arbitrum được đưa ra thị trường không cao như số liệu. Cụ thể, token trong kho bạc của Arbitrum DAO có thể không phát hành trên thị trường lúc ban đầu. Token.unlocks cho biết số liệu của trang web dựa vào hợp đồng thông minh của dự án để đưa ra các mốc mở khóa token. Mặc dù token trong kho bạc của Arbitrum DAO được mở khóa vào thời điểm TGE, lượng token này sẽ cần phải thông qua biểu quyết của DAO để có thể lưu thông trên thị trường. 

"Số lượng token trong DAO Treasury cần phải thông qua cuộc bỏ phiếu phi tập trung để được bán ra thị trường", theo tài khoản @s4mmeth, nhà nghiên cứu tại OrginsNFT. 

Tài khoản 2Cu4, thành viên trong kênh Discord của Arbitrum, cho biết tổng cung lưu thông ban đầu của ARB token sẽ phụ thuộc vào việc nhận token của những người được airdrop. Điều này nghĩa là DAO Treasury sẽ không bán hoặc đưa bất kỳ token nào ra thị trường. 

coin98
Tổng cung ban đầu sẽ phụ thuộc vào số người claim airdrop.

Tổng cung lưu thông ban đầu sẽ có tác động rất lớn đến giá của ARB token. Với vị thế là layer 2 lớn nhất hiện tại, cộng đồng đang dự đoán vốn hóa thị trường của ARB token sẽ đạt 2 tỷ USD. Theo đó, giá token ARB sẽ đạt 1.9 USD. 

Đọc thêm: Bitcoin tiến gần 30,000 USD khi FED giang tay cứu ngân hàng

RELEVANT SERIES