SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Nguyên nhân Polygonscan gián đoạn

Ngày 23/2, Jaynti Kanadi, đồng sáng lập Polygon giải thích trên Twitter lý do mạng lưới Polygon bị “mất mạng” vào rạng sáng cùng ngày.
Avatar
uyntran.web3
Published Feb 24 2023
Updated Feb 25 2023
2 min read
thumbnail

Như Interlock đưa tin, khoảng 3h35 sáng ngày 23/2, Polygonscan đột ngột ngừng cập nhật dữ liệu khối và giao dịch trên Polygon. Điều này khiến một số người lo ngại Polygon đã gặp sự cố mất mạng. Polygonscan là công cụ theo dõi hoạt động trên mạng lưới Polygon.

Tuy nhiên, khoảng 2h sau, Sandeep Nailwal, đồng sáng lập Polygon đã lên Twitter đính chính Polygon không gặp phải vấn đề như tin đồn. Dữ liệu trên trình theo dõi OKLink cho thấy hoạt động giao dịch trên Polygon vẫn diễn ra bình thường. 

coin98
Polygonscan ngừng cập nhật dữ liệu trong gần 2h. 

Theo Kanadi, Polygon đã trải qua quá trình tổ chức lại khối lớn bất thường (lên đến 157 khối). Một số node đã bị mất đồng bộ hoá, khiến dữ liệu Polygonscan gián đoạn trong gần 2h. Phía Polygon khẳng định sẽ sớm khắc phục lỗi phát sinh ngày 23/2.

Block reorg (tổ chức lại khối) xảy ra khi hai khối được tạo cùng lúc. Việc tổ chức lại khối trong thời gian ngắn thường do độ trễ mạng nhưng cũng có thể dẫn đến nguy cơ bị tấn công hoặc lỗi mạng lưới như vụ việc vừa rồi.

Kanadi cho hay dự án đã tìm phương án giải quyết cho tình trạng này từ lâu. Theo đề xuất hồi tháng 1, quá trình sẽ diễn ra theo hai giai đoạn. Bản cập nhật đầu tiên đã được triển khai sau khi ra mắt mainnet. Kanadi cho hay bản nâng cấp thứ hai dự kiến được hiện trong thời gian sớm nhất nhưng không nói rõ thời điểm.

Sau khi hard fork, Polygon giảm số lượng khối được validator tạo ra liên tiếp từ 64 xuống còn 16. Điều này đồng nghĩa thời gian đồng bộ khối có thể giảm đáng kể từ 128 giây xuống còn 32 giây. Tuy nhiên, số khối được tại trong khoảng thời gian nhất định và tổng thể phần thưởng nhìn chung không có thay đổi.

Đọc thêm: Polygon Labs cắt giảm 20% nhân sự.

RELEVANT SERIES