SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Nguyên nhân khiến tài sản của CZ “bốc hơi" 12 tỷ USD

Giá trị tài sản ròng của CZ - Giám đốc Điều hành Binance đã giảm mạnh 11.9 tỷ USD trong bối cảnh khối lượng giao dịch của công ty này lao dốc gần đây.
Avatar
quynhnt
Published Oct 27 2023
Updated Oct 30 2023
3 min read
thumbnail

Ngày 26/10, Bloomberg Billionaires Index công bố cắt giảm 38% doanh thu ước tính của Binance khi khối lượng giao dịch của công ty này sụt giảm mạnh. Theo đó, tổng tài sản ròng của CZ - CEO Binance cũng lao dốc khiến ông tụt xuống vị trí thứ 95 trong danh sách tỷ phú. 

Cụ thể, giá trị tài sản ròng của CZ hiện chỉ còn 17.3 tỷ USD, giảm 82% so với mức đỉnh 96.9 tỷ USD từng đạt vào tháng 1/2022. Thời điểm đó, ông là người đứng thứ 11 trong danh sách các vị tỷ phú giàu nhất thế giới. 

tài sản cz binance
Giá trị tài sản ròng của CZ từng đạt đỉnh 96.9 tỷ USD vào đầu năm 2022. Nguồn: Bloomberg.

Ngoài ra, chỉ số của Bloomberg cũng ước tính doanh thu của Binance dựa trên khối lượng giao dịch spot và futures từ các nền tảng tổng hợp dữ liệu tiền mã hoá CoinGecko và Coinpaprika. Tính đến tháng 9, thị phần giao dịch giao ngay của nền tảng này đã liên tiếp giảm trong 7 tháng qua xuống còn 34.3%. 

Trong khi đó, vào tháng 1 năm nay, thị phần spot của Binance vẫn còn chiếm hơn 55%. Binance US, chi nhánh tại Mỹ cũng chứng kiến mức giảm tương tự vào tháng 9. 

thị phần giao ngay binance
Biểu đồ tỷ lệ phần trăm thị phần giao ngay toàn cầu của Binance từ tháng 1-9. Nguồn: Bloomberg.

Đáng chú ý, giá trị tài sản ròng của CZ và khối lượng giao dịch của Binance giảm dần theo sau 2 vụ kiện từ Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán (SEC) và Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC). 

Vào hồi tháng 6, SEC đã kiện CZ, Binance và Binance US với cáo buộc hoạt động bất hợp pháp và chào bán chứng khoán chưa đăng ký. Ngoài ra, đầu năm nay, CFTC cũng tuyên bố rằng Binance cung cấp dịch vụ tiền mã hoá mà chưa đăng ký với cơ quan. Theo đó, cả CZ và sàn giao dịch đều đối mặt với cáo buộc vi phạm luật chứng khoán liên bang. 

Không chỉ CZ, tài sản của Sam Bankman-Fried - cựu tỷ phú crypto cũng “bốc hơi" sau vụ sụp đổ của FTX. Cụ thể, khối lượng tài sản trị giá 16 tỷ USD của cựu CEO FTX đã bị xoá sổ kể từ khi sàn giao dịch tiền mã hoá nộp đơn xin phá sản vào tháng 11/2022.

Hiện Sam Bankman-Fried đang trong quá trình xét xử và đối mặt với loạt cáo buộc về tội gian lận tiền của người dùng cho mục đích cá nhân. 

Đọc thêm: Ramper lột xác thành ứng dụng Ramper Wallet

RELEVANT SERIES