SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Nguyên nhân thị trường sập sáng ngày 10/2

Sáng ngày 10/2, cả thị trường crypto chìm trong sắc đỏ. Vốn hoá thị trường bay màu 50 tỷ USD. Bitcoin chuyển biến xấu khi thủng 22,000 USD, giảm 1,000 USD trong vài giờ. Liệu sóng hồi đã kết thúc, crypto sẽ tiếp tục tạo đáy mới?
Avatar
tranhtnn
Published Feb 10 2023
Updated Sep 15 2023
3 min read
thumbnail

Như Interlock đã đưa tin (tại đây), theo thông tin từ Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ, SEC đã buộc tội Kraken về việc không đăng ký cung cấp và bán dịch vụ staking tài sản tiền mã hóa của họ. Theo đó, sàn giao dịch này buộc phải ngừng hỗ trợ tính năng staking cho người dùng tại Mỹ và nộp phạt 30 triệu USD.

Sau AI, cộng đồng crypto chú ý hơn đến các token mảng liquid staking. Trước lệnh cấm từ SEC, các token này có dấu hiệu sụt giảm. Theo dữ liệu từ CoinGecko, vốn hoá mảng liquid staking đã giảm khoảng 6.3% trong khi vốn hóa thị trường crypto chỉ giảm 3.4%.

token lsd

Token mảng LSD. Nguồn: CoinGecko.

Trong 24h qua, các khoản thanh lý tiền mã hoá đã diễn ra ồ ạt với tổng khối lượng hơn 224 triệu USD. Theo đó, với hơn 85,000 nhà giao dịch bị thanh lý lệnh trong 24h qua. Phần lớn số tiền bị thanh lý đều đến từ lệnh long (cao gấp 10 lần lệnh long).

thanh lý 10 2

Gần 224 triệu USD bị thanh lý trong 24h qua. Nguồn: Coinglass.

Vốn hoá thị trường crypto đã giảm hơn 50 tỷ USD. Con số này tương đương vốn hoá BNB, đồng coin xếp thứ 4 trên thị trường. Trên khung ngày, sau khi xuất hiện phân kỳ, vốn hóa thị trường đang hồi về vùng mây xanh của chỉ báo ichimoku.

Tương như BTC, đường MA50 có dấu hiệu cắt MA200 đi lên hình thành điểm giao cắt vàng. Tuy vậy, hiện vốn hoá đang nằm khá xa vùng giao cắt nên có thể tiếp tục giảm khoảng 6-7% để retest vùng này. 

Theo đó, nhà đầu tư nên cẩn trọng khi giao dịch tại vùng này. Nếu kịch bản trên xảy ra, Bitcoin và altcoin sẽ còn cú dump tương tự sáng nay (10/2).

vốn hoá 10 2

Chart vốn hoá thị trường crypto khung tuần. Nguồn: TradingView.

Bên cạnh đó, trên khung tuần vốn hoá cũng chuyển biến xấu khi nến có dấu hiệu breakout đường MA200, đường RSI quay đầu đi xuống.

crypto tuần 10 2

Chart vốn hoá thị trường crypto khung tuần. Nguồn: TradingView.

Không chỉ crypto, thị trường Chứng khoán cũng đi xuống khi lợi suất trái phiếu chính phủ tăng. Kết thúc phiên giao dịch ngày 9/2, Chứng khoán Mỹ sụt giảm, xóa sạch mức tăng trước đó. 

Điều này được cho là vì lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng sau khi phiên đấu giá trái phiếu kỳ hạn 30 năm diễn ra ảm đạm và làm lu mờ báo cáo lợi nhuận lạc quan từ các công ty lớn như Disney và PepsiCo.

Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số Dow Jones giảm 249.13 điểm, tương đương 0.73%. Chỉ số S&P 500 mất 36.36 điểm, tương đương 0.88%. Chỉ số Nasdaq Composite giảm mạnh nhất trong 3 chỉ số, hạ 120.94 điểm, tương đương 1.02%.

Đọc thêm: Bitcoin biến động ra sao khi giao cắt vàng ‘gặp’ giao cắt tử thần?

RELEVANT SERIES