SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Nhà đầu tư crypto Hàn Quốc sát hại chủ dự án

Hiện cảnh sát đang tập trung điều tra để truy lùng thêm các đồng phạm liên quan đến vụ bắt cóc và sát hại một phụ nữ khoảng 40 tuổi gần đây ở Gangnam, Seoul. Vụ án được cho là xuất phát từ khoản thiệt hại vì đầu tư tiền mã hóa.
Avatar
quynhnt
Published Apr 04 2023
Updated Apr 04 2023
4 min read
thumbnail

Tòa án quận tại Seoul cùng Yoo Chang-hoon - chánh án phụ trách vụ việc đã thẩm vấn các nghi phạm trước khi bắt giữ ông Yeon, ông Hwang và ông Lee. Đây là những người bị buộc tội cướp đoạt tài sản, giết người và giấu xác nạn nhân kể từ ngày 11/3. Hiện trường vụ việc đã được khám nghiệm. 

hiện trường vụ bắt cóc
Hiện trường vụ bắt cóc xảy ra tại một khu chung cư ở Yeoksam-dong, Gangnam. Nguồn: News 1.

Theo tin tức của Chosun Biz, ông Hwang, nghi phạm trong vụ án bắt cóc và giết người ở Gangnam cho biết ông bị chồng của nạn nhân lừa đảo đầu tư. Người này cũng có ác cảm với ông Lee nên cả hai đã cùng cấu kết gây ra vụ việc. Trước đó, Hwang và Lee đã biết nhau từ lâu.

Chồng của nạn nhân A (được giấu tên) đã bị kết án tù vì tội lừa đảo đầu tư khi điều hành một doanh nghiệp tiền mã hóa và hiện đang bị giam giữ. Có khả năng các nhà đầu tư thua lỗ khi rót tiền vào công ty của chồng nạn nhân đã xúi giục ông Lee phạm tội. Theo đó, ông Lee cũng đầu tư vào công việc kinh doanh của vợ chồng bà A và bị thua lỗ.

Tuy nhiên, ông Lee, người bị nghi ngờ do bên thứ ba xúi giục, đang giữ im lặng về động cơ phạm tội, bao gồm cả mối quan hệ với nạn nhân. Người này đã phủ nhận hoàn toàn các cáo buộc mà tòa đưa ra. 

Bên cạnh đó, theo thông tin từ tài khoản Twitter @FatManTerra, những nghi phạm trên đã bắt cóc và bóp cổ nạn nhân cho đến chết. Tiết lộ về nguyên nhân, kẻ gây án cho biết hắn ta có ác cảm với nạn nhân sau khi mất 60,000 USD PURE, dự án tiền mã hóa mà cô tạo ra.

Sở cảnh sát Seoul thông báo rằng đây là vụ án liên quan đến mục đích tài chính. Tuy nhiên, cuộc điều tra đang được mở rộng với một số khả năng khác, chẳng hạn như giết người do thù oán hay theo hợp đồng. 

Ngoài ra, theo kết quả điều tra của cảnh sát, các nghi phạm đã lên một kế hoạch tỉ mỉ, chẳng hạn như chuẩn bị công cụ gây án từ 2 đến 3 tháng trước khi vụ việc diễn ra. 

cảnh sát hàn quốc
Cảnh sát được bố trí trên ngọn đồi gần Hồ Daecheong ở Daedeok-gu (Daejeon), nơi thi thể người phụ nữ được tìm thấy. Nguồn: Yonhap News.

Giới chức Hàn Quốc hiện đang xem xét có nên tiết lộ danh tính của những người liên quan đến vụ án hay không. Theo Đạo luật về các trường hợp tội phạm bạo lực, một số yêu cầu tiết lộ thông tin cá nhân bao gồm: 

  • Các trường hợp mà thủ đoạn phạm tội là tàn ác và gây thiệt hại nghiêm trọng.
  • Có đủ bằng chứng thủ phạm đã gây ra vụ án.
  • Phòng ngừa và ngăn chặn nghi phạm tiếp tục phạm tội.

Đọc thêm: Do Kwon có thể lãnh án tối đa hơn 100 năm tù

RELEVANT SERIES