SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Nhà đầu tư đẩy giá Ethereum testnet trên mạng Goerli tăng mạnh

Giá của Ethereum testnet (GETH) trên mạng thử nghiệm Goerli tăng vọt lên 1.6 USD vào ngày 25/2 khi nhiều nhà giao dịch có động thái đầu cơ vào token này. Tuy nhiên, sau đó GETH đã giảm mạnh hơn 9% trong 24h qua.
Avatar
quynhnt
Published Feb 27 2023
Updated Sep 28 2023
2 min read
thumbnail

Trước đó, nền tảng cross-chain (chuỗi chéo) LayerZero đã đề xuất việc giao dịch và hoán đổi (swap) Ethereum testnet của mạng thử nghiệm Goerli với Ethereum trên mạng chính. Sáng kiến này giúp các nhà phát triển mua ETH testet thuận tiện hơn so với việc sử dụng faucet hoặc yêu cầu cung cấp token testnet. 

Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích cho rằng việc kiếm tiền từ ETH trên mạng thử nghiệm sẽ không mang lại giá trị và không phù hợp với mục đích chính tạo ra nó.

"Ethereum testnet đang được miễn phí, nhưng các nhà đầu cơ có vẻ đánh giá cao token này”, Mudit Gupta - Giám đốc bộ phận bảo mật thông tin của Polygon cho biết trên Twitter. 

Đáng chú ý, giá Ethereum testet trên mạng Goerli (GETH) đã tăng vọt từ 0.15 USD lên mức 1.6 USD vào ngày 25/2. Tuy nhiên, sau đó, token này đã giảm mạnh và hiện tại được giao dịch với mức giá 0.29 USD, giảm 9.3% trong 24h qua (theo CoinGecko). 

geth

Giá GETH sáng ngày 27/2. Nguồn: CoinGecko.

Việc phân phối Ethereum testnet trên Goerli được một số validator điều hành. Theo đó, những nhà phát triển này có thể tác động lớn đến thị trường nếu họ bán tháo số lượng lớn token cùng một thời điểm. Điều này gia tăng thêm rủi ro cho những ai đầu cơ vào GETH.

Song, đội ngũ phát triển Ethereum đã đề xuất giải pháp có thể giải quyết vấn đề này. Họ đang lên kế hoạch xây dựng một mạng thử nghiệm mới có tên là Holli để giúp các nhà phát triển nhận được Ethereum testnet dễ dàng hơn.

Đọc thêm: Ukraine nhận được 70 triệu USD tiền quyên góp bằng crypto
 

RELEVANT SERIES