SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

60% nhà đầu tư tin rằng ETH có tiềm năng vượt trội hơn BTC

Cuộc khảo sát gần đây của CoinShares cho thấy 60% nhà đầu tư tin rằng Ethereum (ETH) có triển vọng tăng trưởng hấp dẫn hơn Bitcoin (BTC).
Avatar
quynhnt
Published Jan 30 2023
Updated Nov 20 2023
2 min read
thumbnail

Trái ngược với 60% đứng về phía ETH, chỉ 30% còn lại ủng hộ Bitcoin và cho rằng đây là đồng coin tiềm năng để kiếm lợi nhuận.  

Cuộc khảo sát bao gồm 43 nhà đầu tư với tổng tài sản nắm giữ trị giá 390 tỷ USD. Trong số những người tham gia khảo sát bao gồm: 

  • 25% nhà quản lý tài sản
  • 25% nhà đầu tư hộ gia đình
  • 22% quỹ phòng hộ
  • 17% tổ chức khác

Phần lớn các nhà đầu tư đã chuyển hướng từ BTC sang ETH khi nhìn vào tốc độ tăng trưởng mới nhất và chỉ số này trong 2022. 

Những cột màu xanh lam trên biểu đồ bên dưới biểu thị kết quả mới nhất, trong khi các dấu màu đỏ hiển thị kết quả từ cuộc khảo sát năm ngoái.

Trong 2022, chỉ 40% số người được hỏi cho biết ETH có tiềm năng tăng trưởng hấp dẫn hơn và ít hơn 40% nhà đầu tư ủng hộ ETH. Sau một năm, con số này có sự thay đổi lớn. Số nhà đầu tư đứng về phía Ethereum đã tăng lên 60%, trong khi đó trong chỉ 30% người tham gia khảo sát chọn Bitcoin. 

Mặc dù nhiều người quyết định rời bỏ Bitcoin, kết quả năm nay cho thấy số lượng nhà đầu tư rót vốn vào đồng tiền vua đã tăng lên. Theo CoinShares, con số đó đã tăng từ 24% trong 2022 lên 30%. 

Đáng chú ý, những con số mới nhất cho thấy tài sản kỹ thuật số chiếm 1.1% trong danh mục đầu tư, đánh dấu mức tăng đáng kể so với 0.7% của năm 2022.

Ngoài ra, dữ liệu từ CoinShares tiết lộ, các quỹ phòng hộ đặc biệt đã gia tăng đáng kể khoản đầu tư của họ vào crypto. Trong khi đó, nhiều nhà đầu tư tổ chức lại giảm nguồn vốn đổ vào tiền mã hóa xuống dưới 1%.

Đọc thêm:  Bitcoin đóng nến tháng 1/2023 với mức tăng gần 40%

RELEVANT SERIES