SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Ark Invest: Nhà đầu tư tổ chức nắm giữ Bitcoin nhiều hơn bao giờ hết

Theo ARK Invest, các nhà đầu tư tổ chức và những holder Bitcoin dài hạn đang có dấu hiệu tăng số lượng Bitcoin đang nắm giữ, nhiều chỉ số on-chain đạt mức cao mới.
Avatar
tranhtnn
Published Jul 07 2023
Updated Dec 03 2023
2 min read
thumbnail

Theo báo cáo The Bitcoin Monthly từ ARK Invest,  các chỉ số về hoạt động on-chain, số dư Bitcoin được giữ trên các ví giao dịch OTC đã đạt mức cao nhất mọi thời đại. Gần 8,000 Bitcoin đang nằm trên những chiếc ví này, ghi nhận mức tăng ấn tượng, khoảng 60% trong quý này.

ARK Invest sử dụng số liệu từ các ví giao dịch OTC làm đại diện cho hoạt động của tổ chức, những con số được báo cáo cho thấy các tổ chức và các nhà đầu tư lớn khác đang ngày càng tập trung vào Bitcoin.

“Theo quan điểm của chúng tôi, số dư Bitcoin trên các địa chỉ ví OTC tăng lên cho thấy các tổ chức và các nhà đầu tư lớn khác đang ngày càng tập trung vào Bitcoin”.
Ark Invest
số dư bitcoin trên các địa chỉ ví otc
Số dư Bitcoin trên các địa chỉ ví OTC . Nguồn: Ark Invest.

Với tổ chức, báo cáo cũng đề cập đến Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) - một trong những sản phẩm đầu tư tiền điện tử nổi tiếng nhất trên thị trường. GBTC cho phép nhà đầu tư có thể sở hữu Bitcoin mà không cần phải mua, nắm giữ Bitcoin trực tiếp.

Grayscale Bitcoin Trust đã hoạt động khá tốt trong năm 2023, tăng gấp đôi giá trị cổ phiếu GBTC, từ 8.65 USD lên mức 20 USD, tăng hơn 150% trong 6 tháng qua.

Báo cáo lưu ý rằng gần 70% nguồn cung Bitcoin (trong số 19 triệu BTC đang lưu hành) đã không di chuyển trong hơn một năm, mức cao nhất mọi thời đại cả về giá trị tương đối cũng như tuyệt đối.

“Trong số 19.4 triệu bitcoin đang lưu hành, gần 70% đã không di chuyển trong ít nhất một năm trở lên, những người nắm giữ Bitcoin trong dài hạn đang gia tăng đáng kể”.
Ark Invest
nguồn cung bitcoin không di chuyển trong hơn một năm
70% nguồn cung Bitcoin không di chuyển trong hơn một năm. Nguồn: Ark Invest.

Đọc thêm: 

Bitcoin giảm hơn 5% sau khi lập đỉnh mới ở 31,500 USD

Loạt lãnh đạo cấp cao của Binance từ chức

RELEVANT SERIES