SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Nhà đầu tư trả 120,000 USD phí gas để mua memecoin này

Các nhà đầu tư crypto đã chi trả khoản tiền lớn cho phí giao dịch để sớm nhận được các đồng memecoin mới phát hành với kỳ vọng thu về lợi nhuận cao. Tuy nhiên, với mức độ biến động mạnh, nhiều chuyên gia đã cảnh báo cộng đồng về rủi ro của memecoin dù chúng có thể mang lại khoản lời nhanh chóng.
Avatar
quynhnt
Published May 09 2023
Updated Aug 05 2023
2 min read
thumbnail

Theo CoinDesk, dữ liệu on-chain cho thấy một nhà giao dịch đã trả hơn 64 ETH phí gas để nhận về số memecoin FOUR trị giá 84 ETH. Trong đó, FOUR là memecoin mới được phát hành trên blockchain Ethereum. Đồng coin này được lấy cảm hứng từ meme phổ biến trên Twitter về con số 4. 

Điều này có nghĩa là nhà đầu tư đã chi hơn 120,000 USD (tương đương 2.8 tỷ VND) phí gas để mua số FOUR trị giá 156,000 USD. Tuy nhiên, một số thành viên trong cộng đồng cho rằng người này đã thu về số lợi nhuận là 240,000 USD. 

Theo dữ liệu từ DEXTools, khối lượng giao dịch của FOUR chạm mốc 136 triệu USD vào ngày đầu tiên ra mắt. Vốn hoá thị trường của memecoin này cũng đạt 30 triệu USD vào ngày 9/5. 

four
Vốn hoá thị trường của FOUR đạt 30 triệu USD vào ngày 9/5. Nguồn: DEXTools.

Hiện những người mua FOUR vào thời điểm mới phát hành đã thu về khoản lợi nhuận từ 240,000 USD đến 2 triệu USD. Đây cũng chính là lý do mà các nhà đầu tư chịu chi số tiền lớn để trả phí gas khi gom hàng memecoin. 

Cơn sốt memecoin trong những ngày qua đã đẩy phí giao dịch trên mạng Bitcoin và Ethereum tăng cao kỷ lục. Như Interlock đưa tin, phí gas trên Ethereum đã chạm mức cao nhất trong hai năm qua và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Bên cạnh đó, sự bùng nổ của BRC-20 khiến phí giao dịch trên Bitcoin cũng leo thang. 

Ngày 3/5, tổng số phí giao dịch trên mạng Bitcoin chạm mốc 3.5 triệu USD, tăng khoảng 400% so với cuối tháng 4. Theo dữ liệu từ YCharts, phí giao dịch trung bình trên mạng blockchain này cũng đạt mức 19.21 USD. 

Nhu cầu giao dịch tăng cao khiến mạng Bitcoin bị tắc nghẽn trong nhiều giờ đồng hồ. Tình trạng này dẫn đến việc sàn Binance thông báo ngừng giao dịch BTC đến hai lần trong vài ngày qua.

Đọc thêm: Binance lý giải nguyên nhân số lượng lớn Bitcoin bị rút khỏi sàn
 

RELEVANT SERIES