SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Nhà giao dịch mất hàng triệu USD khi short PEPE coin

Vốn hóa thị trường của PEPE đạt 900 triệu USD trong ngày 5/5. Việc đồng memecoin liên tục tăng giá đã khiến hàng loạt vị thế short thua lỗ.
Avatar
immihu.web3
Published May 05 2023
Updated May 05 2023
2 min read
thumbnail

Dẫn đầu xu hướng memecoin đầu năm 2023, Pepecoin đã có mức tăng trưởng ấn tượng trong 2 tuần lên sóng. Trong tuần qua, đồng coin tiếp tục tăng hơn 500% dù nhiều người cảnh báo về nguy cơ sụp đổ. 

Như Interlock đưa tin, nhiều cá voi mua PEPE coin từ lúc đồng coin vừa phát hành vào giữa tháng 4. Đây là lý do khiến cộng đồng lo sợ đợt giảm giá mạnh khi những cá voi này xả hàng. 

Đồng thời, đây cũng là nguyên nhân khiến nhà đầu tư hứng thú mở vị thế short trong khi giá đồng coin này liên tục tăng. Funding rate của cặp giao dịch Pepe coin âm hơn 0.5% cho thấy vị thế short đang áp đảo ở thị trường phái sinh. Funding rate âm nghĩa là những người mở vị thế short sẽ trả phí cho vị thế long. 

coin98
Vị thế future bị thanh lý trong ngày 5/5. Nguồn: CoinGlass.

Trong ngày 5/5, giá đồng Pepe coin tăng hơn 80%, hiện được giao dịch tại mức 0.000002 USD. Theo dữ liệu từ CoinGlass, những vị thế short PEPE đã bị thanh lý hơn 11 triệu USD trên các sàn giao dịch. Trong đó, nhà giao dịch ở OKX thiệt hại nặng nhất với 5.5 triệu USD thua lỗ. 

Ngoài ra, các sàn giao dịch khác như Huobi, BitMEX, Bybit đều ghi nhận lượng lớn vị thế short bị thanh lý sau khi mở cặp giao dịch future cho đồng memecoin này. PEPE trở thành đồng coin lớn thứ 3 về khối lượng vị thế future bị thanh lý, sau BTC và ETH. 

Sức nóng của memecoin cũng ảnh hưởng đến các hoạt động trên hệ sinh thái Ethereum. Phần lớn các memecoin được giao dịch trên các sàn phi tập trung. Điều này thúc đẩy hoạt động trên chuỗi tăng cao. Phí giao dịch trên mạng Ethereum đã tăng lên khoảng 87 gwei vào ngày 2/5, theo dữ liệu từ Dune Analytics.

Đọc thêm: Layer 2 Linea ra mắt chương trình odyssey.

RELEVANT SERIES