SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Nhà sáng lập MakerDAO đề xuất đổi tên stablecoin DAI

Trong cuộc thảo luận với cộng đồng ngày 9/3, Rune Christensen, nhà sáng lập MakerDAO cho biết dự án nên đổi tên thương hiệu cho stablecoin DAI để người dùng mới có thể dễ tiếp cận hơn.
Avatar
quynhnt
Published Mar 10 2023
Updated Mar 10 2023
2 min read
thumbnail

DAI là stablecoin lớn thứ tư thị trường crypto với mức vốn hóa gần 5 tỷ USD và được hỗ trợ bởi nhiều loại tiền mã hóa khác nhau. Theo Christensen, tên gọi hiện tại của stablecoin này có thể gây cản trở sự phát triển của nó. Điều này được nhà sáng lập MakerDAO tiết lộ trong cuộc thảo luận về kế hoạch phân cấp của giao thức, được gọi là “Endgame”.

“Đâu là tên gọi phù hợp cho một stablecoin nếu bạn đang cố gắng thu hút những người dùng bình thường? Liệu có cần chữ USD trong đó”, Christensen chia sẻ trong cuộc thảo luận. 

Bên cạnh đó, nhà sáng lập MakerDAO cho biết tên stablecoin có chứa thành tố USD biểu thị ý nghĩa tài sản được chốt bằng đồng USD Mỹ. Song, tên gọi này không có nghĩa là chốt USD sẽ được đảm bảo hoàn toàn trên thực tế. 

Cuộc thảo luận về việc đổi tên thương hiệu được thảo luận trong đề xuất “Endgame” của Christensen dành cho MakerDAO. Christensen thừa nhận đây là chủ đề phức tạp không phải bất kỳ ai cũng hiểu được. Ông nhấn mạnh động thái này đã tạo ra cơ hội rộng lớn hơn để đổi thương hiệu cho MakerDAO và giúp dự án trở nên dễ tiếp cận hơn.

Nhà sáng lập dự án kêu gọi việc đổi tên, giao diện và cách tiếp cận hoàn toàn mới để thu hút người dùng. Christensen cho rằng MakerDAO nên định vị DAI là một loại tiền tệ mà người dùng có thể tạo ra lợi nhuận. Đồng thời, ông nhấn mạnh DAI nên được xem là loại tiền mã hóa an toàn và đáng tin cậy nhất trong tất cả.

makerdao
Christensen đề xuất đổi tên DAI stablecoin để thu hút người dùng.

Như Interlock đưa tin (tại đây) MakerDAO gần đây đã đề xuất phân bổ thêm 750 triệu USD để đầu tư vào trái phiếu kho bạc Mỹ. Điều này sẽ giúp dự án tận dụng môi trường lợi suất thuận lợi của trái phiếu. 

Nếu kế hoạch trên được thông qua, tổng số tiền đầu tư vào trái phiếu Mỹ của MakerDAO được nâng lên 1.25 tỷ USD. 

Đọc thêm: HT token của Huobi đột ngột giảm mạnh 93%.

RELEVANT SERIES