SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Hacker Nhâm Hoàng Khang nhận án 10 năm tù vì tấn công sàn crypto

Tòa án Nhân dân TP.HCM cáo buộc Nhâm Hoàng Khang tội đánh cắp tiền và dữ liệu của T-Rex, một sàn giao dịch crypto tại Việt Nam.
Avatar
uyntran.web3
Published Jan 09 2023
Updated Jan 09 2023
3 min read
thumbnail

Nhâm Hoàng Khang bị kết án 10 năm tù sau khi hack 300 triệu đồng từ sàn giao dịch T-Rex. Tòa cũng ra lệnh cho Khang hoàn trả toàn bộ số tiền lấy cắp, theo VnExpress. 

T-Rex được ông Vũ Ngọc Châu thành lập vào năm 2008. Người dùng cần cung cấp các thông tin cá nhân như số điện thoại, địa chỉ email và bản sao giấy tờ tùy thân để mở tài khoản. Tháng 10/2020, Khang dùng số điện thoại tạo nhiều tài khoản trên nền tảng.  

coin98
Nhâm Hoàng Khang tại tòa án. Nguồn: VnExpress.

Lúc này, Khang phát hiện T-Rex có một số lỗ hổng và bắt đầu lên kế hoạch cho vụ hack. Tháng 11/2020, Khang chiếm quyền kiểm soát tài khoản của một nhân viên T-Rex và khoảng 30,000 USDT. Đội ngũ dự án đã phát hiện các giao dịch bất thường và khóa tài khoản để ngăn chặn thủ phạm.

Sau khi nhận thấy mình không còn quyền truy cập tài khoản trên, Khang lấy cắp dữ liệu cá nhân của 29,000 khách hàng, thiết lập các lệnh giao dịch giả và gửi tin nhắn đe dọa trong nhóm Telegram của T-Rex. 

Khang tống tiền T-Rex 20,000 USD với điều kiện không tiết lộ với khách hàng sàn đã bị tấn công. Sau nhiều lần bị đe dọa, ông Châu quyết định chuyển cho Khang 300 triệu đồng. Giữa năm 2021, ông châu đệ đơn kiện Khang lên cơ quan chức năng.

Nghiên cứu của Chainalysis cho thấy Việt Nam là quốc gia dẫn đầu về độ phổ biến tiền mã hóa. Dù vậy, tiền mã hóa tại Việt Nam lại chưa được hợp pháp hóa và có khung quy định cụ thể. 

coin98
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị xây dựng khung pháp lý cho crypto. Nguồn: VnExpress.

Điều này có thể sớm thay đổi trong thời gian tới. Cuối tháng 10/2022, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh cần xây dựng chế tài phù hợp trước sự phổ biến và phát triển của thị trường crypto tại Việt Nam. Thời điểm đó, đề xuất quản lý giao dịch tiền mã hóa và chống rửa tiền mã hóa chưa thể đi vào dự luật do còn vấp phải các ý kiến trái chiều.

Việc chính phủ áp khung quy định đối với tiền mã hóa có thể mang lại nỗi lo lẫn hy vọng cho nhà đầu tư. Một mặt, thị trường crypto sẽ phần nào bị giới hạn. Mặt khác, chính phủ có thể kiểm soát tốt hơn các hoạt động rửa tiền, lừa đảo và đánh cắp tài sản như trường hợp của Nhâm Hoàng Khang.

Đọc thêm: Digital Currency Group bị điều tra giao dịch nội bộ.

RELEVANT SERIES