SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

36% trong số 1,000 dự án crypto hàng đầu không cập nhật trang web trong 2023

Theo Guerilla Buzz, gần 26% trong số 1,000 dự án hàng đầu thị trường không đăng bài viết mới trên các trang web từ đầu năm đến nay.
Avatar
tranhtnn
Published May 04 2023
Updated May 04 2023
3 min read
thumbnail

Theo báo cáo được công ty blockchain Guerilla Buzz chia sẻ vào ngày 1/5, có 35.8% trong số 1,000 dự án crypto hàng đầu tính theo vốn hoá thị trường đã không có bất kỳ cập nhật nào về dự án trên trang web trong năm nay. Ngoài ra, báo cáo còn cho thấy rằng, chỉ có 49.7% trong số 1,000 dự án này đã đăng hơn hai bài viết mới trong năm 2023.

Các nhà nghiên cứu của Guerilla Buzz cho biết lý do họ thực hiện nghiên cứu so sánh này xuất phát từ việc nhiều công ty crypto không ưu tiên nền tảng tiếp thị (Marketing foundation). Thay vào đó, đa số các công ty này chọn tập trung nỗ lực vào "tạo trend” và lựa chọn những đợt phát triển ngắn hạn (để bán token với giá cao) thay vì ưu tiên sự phát triển dài hạn.

Theo Guerilla Buzz, nghiên cứu này được thực hiện "đơn giản nhưng tốn công sức". Đầu tiên, các nhà nghiên cứu kiểm tra thủ công trang web tương ứng của các dự án để xem nó có blog không. Từ đó, họ đánh giá số lượng bài viết được đăng trong những năm gần đây và kiểm tra xem có bao nhiêu bài đăng trên blog mới được đăng vào năm 2023.

Trong số 10 dự án crypto hàng đầu, BNB Chain là dự án có nhiều cập nhật nhất, với 59 bài viết mới được đăng trong năm nay. Ở vị trí thứ hai là Polygon (MATIC) với 36 bài đăng mới, tiếp theo là Cardano (ADA) với 12 bài viết mới. 

coin98
BNB Chain là dự án có nhiều cập nhật nhất.

Báo cáo cũng cho thấy hầu hết các dự án thường lựa chọn đăng bài trên Medium. Điều này được cho là bắt đầu từ năm 2017. Khi cơn cơn sốt ICO) bùng nổ với hàng nghìn dự án mới xuất hiện trong vài tháng. Trong đó, nhiều dự án chọn cùng một trang web, một bản white paper và "những lời hứa về cuộc cách mạng công nghệ".

Đáng chú ý, trong khi Medium vẫn là nơi đến đầu tiên cho nhiều blog của dự án tiền mã hoá, thì thực tế đó không phải là lựa chọn tốt nhất cho các công ty muốn tìm kiếm sự phát triển lâu dài.

"Các công ty này đang tăng lưu lượng truy cập và sự phát triển của Medium thay vì của riêng họ. Khả năng SEO trên trang của Medium và tầm ảnh hưởng cao về miền có thể làm cho nó trở thành lựa chọn dễ dàng đối với các công ty crypto muốn nhanh chóng được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, việc tập trung vào lợi ích ngắn hạn này có thể khiến các dự án không thể phát triển bền vững trong dài hạn”, các nhà nghiên cứu viết.

Đọc thêm: CZ: Binance không ngại niêm yết memecoin.

RELEVANT SERIES