SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Những cột mốc lớn của thị trường blockchain tại Việt Nam

Ngày 25/3, sự kiện Vietnam Tour de Web3 đã chính thức diễn ra sự góp mặt của các KOLs nổi tiếng trong lĩnh vực crypto và những dự án blockchain lớn hàng đầu Việt Nam. Trước hàng nghìn người tham gia, những nhà lãnh đạo trẻ đã chia sẻ về một số cột mốc lớn của cộng đồng tiền mã hóa ở nước ta thời gian qua.
Avatar
quynhnt
Published Mar 26 2023
Updated Aug 04 2023
4 min read
thumbnail

Như Interlock đưa tin, Vietnam Tour de Web3 là hành trình mang mục tiêu kết nối và chia sẻ kiến thức cho cộng đồng tiền mã hóa trên toàn quốc. Đây là sự kiện được tổ chức bởi các cộng đồng hàng đầu Việt Nam như HC-Capital, SaiGon TradeCoin, Blog Tiền Ảo và Trade Coin Việt Nam. 

Ngoài ra, Hiệp hội Blockchain Việt Nam là đối tác chiến lược của chương trình. Đồng thời Coin98, K300 Ventures và Kyros Ventures là các nhà tài trợ chính cho sự kiện. 

Đây là cơ hội để cộng đồng tiền mã hóa được gặp gỡ nhiều KOLs trong ngành blockchain. Thông qua việc lắng nghe những chia sẻ, kinh nghiệm từ giới chuyên gia, họ có thể trau dồi thêm kiến thức, chuẩn bị sẵn sàng cho mùa uptrend sắp tới. 

ban tổ chức
Đại diện các dự án crypto hàng đầu Việt Nam tham gia sự kiện Vietnam Tour de Web3.

Mở đầu chương trình, ông Hoàng Minh Thiện, Co-Founder của Trade Coin Việt Nam đã chia sẻ về những cột mốc lớn của cộng đồng blockchain ở nước ta. Ông Thiện cho biết ngành tiền mã hóa đã trải qua nhiều giai đoạn khác nhau với loạt thay đổi lớn. Các thời kỳ đáng chú ý bao gồm: 

  • Khởi nguồn cuộc cách mạng (ICO đầu tiên): 2013
  • Đỉnh cao sự kỳ vọng: 2017-2018
  • Vỡ mộng: 2018
  • Tỉnh ngộ: 2019
  • Kỷ nguyên hiệu quả: 2020-2021
 
giai đoạn phát triển
Thị trường tiền mã hóa trải qua nhiều giai đoạn với những xu hướng khác nhau.

Theo đó, một số dự án huy động vốn lớn nhất năm 2017 gồm có EOS, Filecoin, Tezos,... Ngoài ra, nhiều đồng coin/token cũng đạt được mức tăng trưởng ấn tượng kể từ khi xuất hiện trên Binance. Trong đó, BNB, SOL, AVAX, MATIC,... đều thiết lập mức ATH trong 2021 (tính từ tháng 3/2020). 

dự án tăng trưởng mạnh
Các dự án tăng trưởng mạnh trên Binance tính từ tháng 3/2020.

Đặc biệt, ông Thiện cho biết thị trường crypto đã chứng kiến nhiều trend khác nhau. Những xu hướng này xuất hiện, phát triển, đạt đỉnh, lụi tàn và trend mới lại được tạo ra. Thị trường tiền mã hóa đã đi qua nhiều hot trend như DeFi, GameFi, NFT, Metaverse,... 

trend crypto
Trong mỗi giai đoạn phát triển của thị trường, nhiều trend mới xuất hiện.

Theo đó, những xu hướng mới tiếp tục xuất hiện và thu hút dòng tiền chảy vào hệ sinh thái crypto. Về các xu hướng trong thời gian tới, đại diện của Trade Coin Việt Nam quan tâm đến các công nghệ như layer 2 và Zk rollups.

Tại sự kiện Vietnam Tour de Web3, các diễn giả lần lượt trình bày về một số chủ đề quan trọng như các xu hướng crypto cần được quan tâm trong thời gian tới, cách sử dụng dữ liệu on-chain để xác định chu kỳ thị trường,... Đây đều là những vấn đề được đông đảo cộng đồng quan tâm đến thời gian qua.

phiên thảo luận
Phiên thảo luận của các chuyên gia tại sự kiện Vietnam Tour de Web3.

Thông qua những chia sẻ cụ thể cùng kinh nghiệm chinh chiến trên thị trường, các chuyên gia tại Vietnam Tour de Web3 hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều bổ ích và thú vị giúp nhà đầu tư đưa ra quyết định sáng suốt. Đồng thời đây cũng là hành trang cần thiết để cộng đồng có thể chuẩn bị tốt cho mùa uptrend sắp tới của ngành tiền mã hóa. 

Đọc thêm: Khám phá sự kiện blockchain nhiều cộng đồng nhất Việt Nam

RELEVANT SERIES