SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Nike tung ra bộ sưu tập giày NFT đầu tiên

Dự án "Our Force 1" sẽ phát hành hàng trăm nghìn đôi giày NFT trên blockchain Polygon. Đây là sản phẩm đầu tiên của Nike sau nhiều tháng ra mắt nền tảng Web3 .Swoosh Studio.
Avatar
uyntran.web3
Published Apr 18 2023
Updated Apr 18 2023
3 min read
thumbnail

Our Force 1 (OF1) được thiết kế với mục đích tri ân mẫu giày huyền thoại Nike Air Force 1 từ 41 năm trước. Đợt phát hành sắp tới gồm có 2 loại NFT: hộp giày Classic Remix (các mẫu giày năm 1982-2006) và hộp giày New Wave (mẫu giày từ năm 2007).

Tất cả hộp giày NFT được niêm yết giá 19.82 USD và người mua chỉ được phép thanh toán bằng tiền pháp định.

Bộ NFT đầu tiên của Nike lấy cảm hứng từ dòng giày Air Force 1 Low. Trên Twitter, Nike xác nhận sẽ bắt đầu phát hành poster Air Force 1, chìa khóa quan trọng để một số thành viên ngẫu nhiên trên .Swoosh mở hộp NFT OF1. Thành viên được chọn có thể mint OF1 vào ngày 8/5, sau đó toàn bộ cộng đồng .Swoosh có thể mua OF1 vào ngày 10/5.

Theo Nike, hiện có hơn 330,000 thành viên .Swoosh. Bất kỳ ai cũng có thể tham gia nền tảng không mất phí. Không rõ dự án có giới hạn số lượng NFT được phép mint cho mỗi người dùng hay không.

Thông tin chi tiết về mặt hình ảnh lẫn quyền lợi của chủ sở hữu OF1 vẫn chưa được hé lộ. Trong tương lai gần, các hộp NFT OF1 sẽ mang đến nhiều tiện ích cho chủ sở hữu. Nike cho hay người mua sẽ có quyền truy cập sớm vào các sản phẩm và trải nghiệm vật lý độc quyền.

Tháng 2, Nike thông báo 4 thiết kế giày NFT của các thành viên .Swoosh đã được chọn cho đợt phát hành OF1. Kể từ đó, các nhà thiết kế của Nike đã hợp tác với các thành viên cộng đồng đưa những mẫu giày trên lên blockchain. Thiết kế của các thành viên sẽ được phân bổ ngẫu nhiên vào cả 2 loại hộp.

coin98
Thiết kế giày của các thành viên .Swoosh Studio. Nguồn: Nike.

Ron Faris, trưởng bộ phận phát triển của Nike Virtual Studios, mong muốn khám phá những cách kể chuyện mới và loại bỏ giới hạn của sản phẩm vật lý. "Ngày càng nhiều thành viên lựa chọn thể hiện bản thân trong thế giới kỹ thuật số. Swoosh là thị trường của tương lai", ông nói.

Bộ sưu tập OF1 không phải là bước đột phá đầu tiên của Nike vào lĩnh vực giày thể thao kỹ thuật số. Năm ngoái, công ty đã ra mắt CryptoKicks, thiết bị đeo NFT dành cho giày thể thao kỹ thuật số dựa trên Ethereum. CryptoKicks ban đầu được aidrop cho những người nắm giữ NFT RTFKT hiếm. Cộng đồng sau đó đã bán lại các NFT này với giá hơn 14,000 USD trên thị trường thứ cấp.

Đọc thêm: Binance tặng NFT miễn phí cho cộng đồng bóng đá Brazil.

RELEVANT SERIES