SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
thumbnail
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Nợ 8.8 tỷ, thẻ tín dụng có thực sự đáng sợ?

Vay tín dụng ít triệu rồi một ngày dính vào nợ xấu với gần chục tỷ đồng. Câu chuyện này đã quá hot trong những ngày gần đây. Thế nhưng, nhiều người vẫn chưa thực sự hiểu rõ bản chất và nguyên nhân dẫn đến trường hợp oái oăm này là gì.
Avatar
quynhnguyen
Published Apr 15 2024
2 min read

Thời gian gần đây có một văn bản đòi tiền từ ngân hàng Eximbank được chia sẻ rầm rộ trên các phương tiện truyền thông mạng xã hội.

Cụ thể, một khách hàng làm thẻ tín dụng và phát sinh khoản nợ gốc chỉ 8.5 triệu đồng, nhưng lại nợ lãi lên tới 8 tỷ 830 triệu đồng

Nói cách khác, tiền lãi cao gấp cả ngàn lần so với tiền gốc. Sau khi được chia sẻ, đã có hàng trăm tin bài đăng tải trên các trang mạng xã hội và được lan truyền với mức độ cao.

Nhiều bình luận gay gắt liên quan đến cách tính lãi của Eximbank. Làn sóng tẩy chay, không tiếp tục sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của Eximbank đã khiến các ngân hàng khác cũng bị vạ lây.

Sau đó , Eximbank thông báo rằng họ đã làm việc với khách hàng để thỏa thuận giải pháp phù hợp và cam kết sẽ không thu hồi khoản lãi 8.8 tỷ đồng này.

Câu chuyện này khiến nhiều người tự hỏi làm thế nào mà một khoản nợ gốc nhỏ như vậy có thể biến thành một con số khổng lồ, gấp hơn 1,000 lần.

Trong khi vấn đề đã được giải quyết, thì nhiều chủ sở hữu thẻ tín dụng vẫn lo sợ. Câu hỏi về cách tính và quy trình xử lý nợ vẫn là điều mà mọi người quan tâm.

Thông qua góc nhìn thực tiễn mà không kém phần thú vị, video mới của Interlock sẽ bóc tách và mang đến cho bạn những thông tin chi tiết, đầy đủ và chính xác về chủ đề trên. Từ đó giúp bạn tỉnh táo hơn, thông minh hơn trong việc quản lý nợ và tài chính cá nhân.

RELEVANT SERIES