SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

OKX trở thành đối trọng với Binance sau FTX

Sau khi FTX sụp đổ, OKX giành cơ hội mở rộng miếng bánh thị phần và trở thành người đối đầu với Binance. Token OKB của sàn cũng là một trong những loại tài sản có mức tăng nổi bật.
Avatar
uyntran.web3
Published Feb 06 2023
Updated Feb 08 2023
5 min read
thumbnail

Ngày 6/2, token OKB của OKX chạm mốc 45.53 USD, đánh dấu mức cao nhất mọi thời đại (ATH) mới kể từ ngày 3/5/2021. Nhìn lại 2022, OKB cũng là một trong những loại tiền mã hoá có mức tăng trưởng tốt nhất trong bối cảnh hàng loạt đồng tiền khác lao dốc nghiêm trọng.

Trong khi Bitcoin giảm hơn 60%, giá OKB xuyên suốt 2022 giảm chưa đến 20%. Sang 2023, OKB bắt đầu tăng mạnh mẽ, thậm chí phá mốc ATH giữa lúc các token khác vẫn còn thấp hơn 3-4 lần so với ATH. Theo DeFiLlama, vốn hóa thị trường OKB đã cán mốc hơn 1.9 tỷ USD.

coin98
Giá OKB tăng mạnh kể từ đầu năm 2023. Nguồn: TradingView.

Kể từ đầu năm, token này đã tăng gần 75% và thiết lập kỷ lục 45.53 USD vào 6h sáng nay (6/2). Hiện OKB đã giảm nhẹ và được giao dịch quanh mốc 45 USD. OKX hiện nắm giữ 7.97 tỷ USD tài sản với lãi suất 24h là 4.01 tỷ USD. Theo CoinMarketCap, sàn giao dịch đã xử lý hơn 1.2 tỷ USD tiền mã hoá trong 24h qua. Xét về khối lượng giao dịch, OKX chỉ đứng sau Binance.

OKX cũng liên tục ra mắt nhiều tính năng mới để mở rộng cơ sở người dùng. Ngày 18/1, OKX giới thiệu copy trading, dịch vụ được nhiều người mới chưa có nhiều kinh nghiệm giao dịch ưa chuộng. Copy trading cho phép người dùng sao chép giao dịch của nhà đầu tư chuyên nghiệp. 

Nếu đối phương có lợi nhuận, người thực hiện copy trading cũng sẽ thu lời dù hoạt động sao chép giao dịch tài chính. Ngược lại, người dùng sẽ chấp nhận mất tiền khi nhà giao dịch kia thua lỗ. Tính năng mới tạo điều kiện cho OKX thu hút nhiều khách hàng mới đến với nền tảng.

Trên thực tế, OKX luôn nhanh nhạy nắm bắt các xu hướng và tung ra chiến dịch phát triển kịp lúc. Tháng 11, khi làn sóng fan token trỗi dậy, Binance đã khởi chạy chương trình Binance Football Fever 2022 để khuyến khích giao dịch 4 fan token do sàn hậu thuẫn.

coin98
OKX có khối lượng giao dịch đứng thứ hai sau Binance. Nguồn: Coinglass.

OKX không bỏ lỡ cơ hội cạnh tranh với Binance. Cũng trong tháng 11, sàn giao dịch ra mắt OKX Football Festival để hưởng ứng World Cup. Người hâm mộ bóng đá có thể mint miễn phí tối đa 3 NFT đại diện cho đội bóng họ yêu thích.

Nếu đội bóng đó giành chiến thắng, chủ sở hữu NFT sẽ nhận được phần thưởng. Ngoài ra, OKX cũng thực hiện một số chương trình khác cùng chủ đề World Cup như Football Cup Trading Competition trong thời gian giải đấu diễn ra. 

Gần đây, OKX tiếp tục giới thiệu tính năng Quick Transfer, cho phép người dùng dễ dàng chuyển tài sản từ sàn OKX sang ứng dụng ví tự lưu ký (self-custody). Ví tự lưu ký và không lưu ký (non-custody) là những từ khóa được người dùng đặc biệt quan tâm sau khi FTX sụp đổ.

Ngày 3/2, OKX thông báo hợp tác với câu lạc bộ bóng đá Manchester City ra mắt nền tảng metaverse mang tên OKX Collective. Động thái của OKX diễn ra khi NFT và metaverse dần khởi sắc trở lại. Theo OKX, người hâm mộ có thể truy cập vào OKX Collective để có những trải nghiệm bóng đá độc đáo và nhận phần thưởng liên quan đến các cầu thủ Manchester City. ​​​

Đáng chú ý, OKX có thể sẽ có thêm lợi thế khi Trung Quốc mở cửa trở lại với crypto. Như Interlock đưa tin, một số cơ quan thuế địa phương Trung Quốc đã thu thuế 20% thu nhập cá nhân đối với nhà đầu tư tiền mã hoá và thợ đào coin tại nước này. ​​​​

Justin Sun, nhà sáng lập TRON cũng nhận định Trung Quốc đang có "những bước lớn trong chính sách về tiền mã hoá". Tháng 1/2023, Trung Quốc ra mắt marketplace NFT đầu tiên, đồng thời thể hiện quan điểm cởi mở đối với NFT. Trung Quốc cũng là một trong những quốc gia đi đầu về phát triển CBDC và đã cho thí điểm đồng nhân dân tệ kỹ thuật số ở nhiều thành phố lớn.

Trong khi đó, OKX từng đặt trụ sở chính tại đất nước tỷ dân trước khi chính phủ siết chặt quy định với tiền mã hoá và hoạt động đào coin. Nếu Trung Quốc thực sự quay lại với crypto, OKX sẽ có cơ hội tiếp cận thị trường Trung Quốc với nguồn lực và cộng đồng khổng lồ. 

Đọc thêm: Tiền mã hoá sẽ giúp Trung Quốc soán ngôi thống trị của USD?

RELEVANT SERIES