SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

OKX vượt mặt Blur về khối lượng giao dịch NFT

Nhờ phong trào Ordinals, khối lượng giao dịch NFT trên OKX marketplace đã bật tăng mạnh mẽ, vượt xa 2 nền tảng danh tiếng là Blur và OpenSea.
Avatar
dinhduchuongthong29
Published Dec 18 2023
Updated Dec 19 2023
3 min read
thumbnail

Theo dữ liệu từ DappRadar, tính đến 1h chiều ngày 18/12, khối lượng giao dịch NFT trên OKX marketplace đạt gần 50.33 triệu USD. Thành tích đáng chú ý này giúp OKX vượt mặt các đối thủ là Blur và OpenSea. Theo đó, hiện Blur đứng thứ 2 với khối lượng giao dịch hàng ngày chạm mức 13.21 triệu USD.

Magic Eden ở vị trí thứ 3 với 7.63 triệu USD. UniSat xếp thứ 4 với khối lượng giao dịch đạt 3.82 triệu USD. OpenSea đứng thứ 5 với khối lượng giao dịch là 3.25 triệu USD.

khối lượng giao dịch nft
Khối lượng giao dịch NFT của các marketplace. Nguồn: DappRadar.

“OKX đã trở thành NFT marketplace số một thị trường sau khi nền tảng hỗ trợ Bitcoin Ordinals”, Nick Ruck, Giám đốc Điều hành của công ty Web3 ContentFi Labs chia sẻ. 

“Tính đến nay, Blur và OpenSea chưa cho phép giao dịch NFT của Bitcoin. Cũng vì lẽ đó, khi phong trào Ordinals dậy sóng, khối lượng giao dịch trên 2 nền tảng này sẽ có phần giảm sút so với những marketplace khác”. 
Nick Ruck, Giám đốc Điều hành của công ty Web3 ContentFi Labs.

Đồng tình với Nick, R.J. Ke, nhà nghiên cứu tại công ty Taiko cũng cho rằng chiến lược hỗ trợ token BRC-20 và Bitcoin Ordinals của OKX đã giúp nền tảng này vượt xa những đối thủ khác trong thời gian gần đây. 

Tuy nhiên, R.J. Ke khuyên nhà đầu tư nên cảnh giác với làn sóng mới nổi này, đừng bị ảnh hưởng bởi cảm xúc và dẫn đến các quyết định sai lầm. Theo đó, thị trường NFT Ordinals còn tương đối non trẻ và biến động mạnh. Nhiều nhà đầu tư, đặc biệt là cá nhân nhỏ lẻ, dễ bị cuốn theo tin đồn mà bỏ qua những yếu tố khách quan. Vì vậy, R.J.Ke đề nghị người dùng nên nghiên cứu kỹ lưỡng các dự án NFT Bitcoin trước khi đầu tư.

Ra mắt đầu năm nay, Ordinals cho phép người dùng tạo ra tài sản tương tự NFT trên blockchain Bitcoin. Thông qua giao thức, người dùng có thể gán các loại dữ liệu như ảnh, video, ảnh hồ sơ, văn bản… vào mỗi satoshi (0.00000001 Bitcoin).

Ngày 7/11, Binance thông báo niêm yết token ORDI trong mục Seed Tag. Sự kiện không chỉ kéo giá token ORDI liên tục tăng mà còn khiến hoạt động giao dịch Bitcoin Ordinals nhộn nhịp trở lại. Theo dữ liệu của CryptoSlam, tổng khối lượng giao dịch NFT trên mạng Bitcoin trong tuần qua (10/12 đến 17/12) chạm mốc 305 triệu USD. Con số này tăng mạnh gấp 2 lần so với tuần trước (2/12 đến 9/12). 

Đáng chú ý, phong trào Ordinals Inscription còn lan sang các blockchain khác, với các phiên bản copy-paste như RRC-20 trên Polygon, SPL-20 trên Solana, ASC-20 trên Avalanche và FRC-20 trên Fantom.

Sau tin tức trên, token OKB của OKX dường như không bị tác động quá nhiều. Trong 24h qua, giá OKB giảm mạnh hơn 7% và dao động quanh vùng 53 USD (theo CoinGecko).

giá okb
Giá token OKB ghi nhận vào tối ngày 18/12. Nguồn: CoinGecko.

Đọc thêm: FTX lên kế hoạch bồi thường theo giá lúc downtrend

RELEVANT SERIES