SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

OpenSea chào thua buộc miễn giảm phí giao dịch

OpenSea, sàn giao dịch NFT lớn nhất hiện tại, vừa thông báo miễn phí giao dịch trên OpenSea đồng thời cung cấp thêm tính năng trả phí bản quyền (creator earnings) chỉ với 0.5%.
Avatar
immihu.web3
Published Feb 18 2023
Updated Feb 18 2023
2 min read
thumbnail

Theo đó, kể từ tháng 10/2022, thị trường NFT marketplace bắt đầu xuất hiện nhiều sàn giao dịch không thu phí bản quyền cho các bộ sưu tập NFT. Những marketplace này đã thu hút được lượng lớn khối lượng giao dịch NFT kể từ thời điểm ra mắt như Blur, Sudoswap, Hadeswap, Alienswap, Magically.... 

Với vấn đề này, các NFT marketplace dẫn đầu là OpenSea đã có những biện pháp để bảo vệ phí bản quyền của các nhà phát hành NFT. Như Interlock đã đưa tin, tháng 11/2022, OpenSea đưa ra bộ công cụ mới, Operator Filter, cho phép nhà sáng tạo NFT có quyền hạn chế bán NFT trên các marketplace khác để đòi hỏi việc thực thi phí bản quyền. 

Tuy nhiên, việc NFT marketplace Blur phát hành token và tung ra chương trình airdrop thứ hai đã thu hút lượng lớn khối lượng giao dịch trên Ethereum. Theo số liệu từ Dune Analytics, Blur chiếm hơn 65.1% khối lượng giao dịch NFT, hoàn toàn áp đảo so với OpenSea. 

coin98
Khối lượng giao dịch NFT. Nguồn: Dune Analytics.

Do đó, OpenSea buộc phải đưa ra giải pháp tương ứng. Hôm nay (18/2), OpenSea đã miễn phí giao dịch và cung cấp tính năng trả phí bản quyền (0.5%), tương tự Blur, trên nền tảng. Đồng thời, công cụ operator filter cũng mở cửa cho các sàn giao dịch có chung chính sách, trong đó có Blur. 

Đọc thêm: Binance cân nhắc rút khỏi thị trường Mỹ?

RELEVANT SERIES