SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

OpenSea đánh mất ngôi vương?

Nền tảng giao dịch NFT OpenSea đã tụt mất vị trí dẫn đầu về khối lượng mua bán NFT trên Ethereum cho đối thủ Blur.
Avatar
immihu.web3
Published Jan 10 2023
Updated Feb 08 2023
3 min read
thumbnail

Nền tảng giao dịch NFT OpenSea đã tụt mất vị trí dẫn đầu về khối lượng mua bán NFT trên Ethereum cho đối thủ Blur.

Theo số liệu từ Dune Analytics, hôm qua (ngày 9/1), khối lượng giao dịch trong 24 giờ trên nền tảng Blur.io đạt 13,000 ETH bỏ xa OpenSea với 9,300 ETH. Blur là NFT aggregator marketplace mới được định vị dành cho trader mảng NFT được ra mắt vào tháng 3 năm 2022. Ngoài việc tổng hợp NFT được bán trên các sàn giao dịch, Blur còn loại bỏ phí giao dịch trên nền tảng. 

coin98
Khối lượng giao dịch trên NFT marketplace. Nguồn: Dune Analytics.

Mặc dù Blur đã được triển khai từ tháng 3 năm 2022 nhưng nền tảng giao dịch NFT chỉ thực sự phổ biến khi triển khai ba đợt airdrop cho người dùng. Theo đó, ngày 19/10, Blur sẽ airdrop Care Package, chứa BLUR token, cho những người sử dụng nền tảng. Người dùng cần giao dịch, niêm yết và đặt giá bid cho NFT trên Blur.io. 

Hiện tại, Blur chỉ hỗ trợ giao dịch NFT trên mạng lưới Ethereum. Do đó, OpenSea vẫn được xem là sàn giao dịch NFT dẫn đầu trên thị trường NFT multi-chain. Trong tháng 12, khối lượng giao dịch NFT trên OpenSea đạt 286 triệu USD trong khi Blur chỉ đạt 154 triệu USD (theo The Block Data). 

coin98
Khối lượng giao dịch trên NFT Marketplace. Nguồn: The Block Data.

Mặc dù vậy, OpenSea đang mất dần vị thế của mình cho Blur trên Ethereum sau khi sàn giao dịch này triển khai đợt Airdrop thứ hai vào 1/11/2022. Cụ thể, Blur sẽ airdrop cho những người niêm yết NFT trên nền tảng. Điều này đã giúp Blur lần đầu tiên vượt qua OpenSea về khối lượng giao dịch 24 giờ. Bắt đầu từ tháng 12, Blur đều chiếm nhiều thị phần hơn so với OpenSea. Đỉnh điểm, Blur chiếm 74% khối lượng giao dịch trên Ethereum vào ngày 10/12/2022. 

Blur đã tận dụng tốt chương trình airdrop token cho người dùng để vượt qua OpenSea trong hai tháng cuối năm 2022. Tuy nhiên, OpenSea vẫn vượt trội hơn các sàn giao dịch còn lại về số lượng giao dịch, số lượng người dùng... Blur cần phải triển khai thêm nhiều kế hoạch khác nếu muốn giữ vững vị thế hiện tại sau khi chương trình airdrop kết thúc.

Đọc thêm: Lý do GALA tăng ba lần trong một tuần

RELEVANT SERIES