SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

OpenSea ngừng hỗ trợ BNB Chain

OpenSea, sàn giao dịch NFT hàng đầu hiện nay, thông báo ngừng hỗ trợ niêm yết NFT trên mạng lưới BNB Chain.
Avatar
immihu.web3
Published Aug 21 2023
Updated Aug 21 2023
1 min read
thumbnail

Ngày 19/8, NFT marketplace tuyên bố ngừng hoạt động niêm yết mới và đặt giá mới cho NFT trên hệ sinh thái BNB Chain. Dù vậy, nền tảng vẫn hỗ trợ các hoạt động trưng bày, và di chuyển NFT trên giao diện. 

Chúng tôi đã thêm nhiều mạng lưới vào năm ngoái, bao gồm BNB Chain, khi nhận thấy thị trường sôi động trên đó. Tuy nhiên, chúng tôi cần phải tập trung nguồn lực với mục tiêu khác. 
Đại diện OpenSea

Sau khi ngừng hỗ trợ BNB Chain, OpenSea hiện vẫn vận hành trên 9 blockchain khác nhau bao gồm Avalanche, Arbitrum One, Arbitrum Nova, Base, Ethereum, Klaytn, Optimism, Zora, Polygon và Solana. 

Về định hướng phát triển sắp tới, dự án cho biết họ vẫn đặt niềm tin vào multichain, đặc biệt là Layer 2. Trước đó, NFT marketplace đã thêm hai mạng lưới Layer 2 mới là Base và Zora. 

Bên cạnh đó, ngày 19/8, nền tảng cũng thông báo vô hiệu hóa Operator Filter. Đây là công cụ được OpenSea ra mắt tháng 11/2022 nhằm giúp nhà sáng tạo có thể quyết định phí bản quyền thay vì phụ thuộc vào marketplace hay người dùng như những nền tảng khác.

Với các bộ sưu tập đã áp dụng Operator Filter, OpenSea sẽ tiếp tục trả phí cho nhà sáng tạo cho đến hết ngày 29/2/2024. Các bộ sưu tập mới sẽ áp dụng cơ chế tuỳ chọn phí bản quyền. 

Đọc thêm: phí giao dịch trên friend.tech vượt Uniswap

RELEVANT SERIES