SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

OpenSea Pro vượt mặt Blur trong tuần đầu ra mắt

Số địa chỉ hoạt động và khối lượng giao dịch trên nền tảng tổng hợp NFT OpenSea Pro đã tăng đáng kể trong tuần đầu ra mắt. Điều này góp phần củng cố vị thế marketplace NFT hàng đầu của OpenSea.
Avatar
uyntran.web3
Published Apr 08 2023
Updated Apr 10 2023
3 min read
thumbnail

Cả số lượng địa chỉ mới và địa chỉ hoạt động hàng ngày của nền tảng đều tăng sau khi OpenSea thông báo ra mắt dịch vụ OpenSea Pro dành cho nhà giao dịch chuyên nghiệp. Theo dữ liệu Dune Analytics, các địa chỉ mới trên OpenSea Pro đã tăng vọt lên trên mức 1,800 trước khi giảm xuống còn khoảng 1,000.

coin98
Số địa chỉ mới trên OpenSea Pro tăng mạnh sau khi ra mắt. Nguồn: Dune Analytics.

Ngoài ra, số địa chỉ đang hoạt động đạt mức cao 3,500, sau đó dao động dưới mốc 3,000 địa chỉ. Khối lượng giao dịch hàng ngày trên marketplace này cũng ghi nhận xu hướng tăng tương tự, vượt mốc 3 triệu USD. Hiện khối lượng duy trì trong khoảng 2.5 triệu USD. 

Như Interlock đưa tin, OpenSea ngày 5/4 đã công bố nền tảng OpenSea Pro với nhiều tính năng mới. Đây được xem là nỗ lực lớn của OpenSea nhằm giành lại thị phần NFT từ marketplace Blur.

Sau khi triển khai airdrop vào giữa tháng 2, Blur đã vươn lên dẫn đầu về khối lượng giao dịch trong các marketplace. Theo The Block, khối lượng giao dịch trên Blur đã chiếm hơn 71% thị trường NFT trên Ethereum sau gần 2 tháng hoạt động.

OpenSea Pro đã giành lại phần lớn thị phần trong ngày 5/4 và 6/4. Nền tảng có nhiều giao dịch hàng ngày nhất vào ngày 5/4, chiếm 55.1% thị trường so với tỷ lệ 29.5% của Blur. Ngày 6/4, OpenSea Pro tiếp tục xu hướng tăng với khoảng 58.4% giao dịch NFT. Tuy nhiên, đến ngày 7/4, thị phần giao dịch NFT trên OpenSea Pro bắt đầu giảm xuống còn khoảng 50%.

coin98
Khối lượng giao dịch hàng ngày trên OpenSea Pro tăng đáng kể từ khi ra mắt. Nguồn: Dune Analytics.

Tiền thân của OpenSea Pro là Gem, nền tảng NFT aggregator được OpenSea mua lại vào đầu năm 2022. OpenSea Pro đã được thiết kế lại cùng các ưu thế như miễn phí giao dịch, tăng thanh khoản và tăng tốc độ giao dịch. 

Thời điểm đó, Gem tiết lộ dự án cảm thấy bất ngờ về đề nghị mua lại, song sẵn sàng đẩy nhanh giai đoạn tăng trưởng tiếp theo. Phía OpenSea cho hay họ sẽ có thể "học hỏi từ chuyên môn và trực giác của Gem về cộng đồng NFT tiên tiến".

Kể từ đó, Gem đã được tích hợp vào OpenSea Pro, Theo OpenSea, thiết kế của Gem sẽ tạo điều kiện cho dự án phát triển bộ tính năng cải tiến. Thông qua OpenSea Pro, nhà sưu tập chuyên nghiệp có thể tiếp cận thông tin hiệu quả nhất trên 170 marketplace và truy cập các công cụ tiên tiến đáp ứng nhu cầu tự động hóa của họ.

Đọc thêm: Solana ra mắt tính năng mới giảm phí mint NFT.

RELEVANT SERIES