SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

OpenSea ra mắt nền tảng mới OpenSea Pro

NFT marketplace OpenSea vừa triển khai nền tảng giao dịch OpenSea Pro với nhiều tính năng nhằm cạnh trạnh với Blur.
Avatar
immihu.web3
Published Apr 05 2023
Updated Apr 05 2023
2 min read
thumbnail

OpenSea Pro là NFT marketplace aggregator được xây dựng bởi OpenSea. Thực chất, đây là GEM, nền tảng NFT aggregator mà OpenSea đã mua lại vào đầu năm 2022. 

"Xây dựng trên thiết kế của Gem, chúng tôi phấn khích khi giới thiệu hàng loạt tính năng mới giúp nhà sưu tập có thể tìm kiếm cơ hội trên 170 marketplace khác nhau với nhiều công cụ phức tạp hơn", OpenSea cho biết.

Theo thông báo, OpenSea Pro sẽ được thiết kế cho phù hợp cộng đồng với nhiều tính năng hơn như miễn phí giao dịch, thanh khoản cao, tốc độ nhanh,... 

Nền tảng cho phép nhà giao dịch có thể quét lệnh trên hơn 170 marketplace. Ngoài ra, OpenSea Pro sẽ bổ sung tính năng quét (sweep) và bán nhanh (instant sales) nhằm cải thiện thời gian giao dịch của người dùng. 

Đáng chú ý, nền tảng sẽ áp dụng phí giao dịch 0% cho một khoảng thời gian. Trong khi đó, OpenSea sẽ tiếp tục với khoản phí cơ bản 2.5%. 

Việc ra mắt nền tảng mới được xem là nỗ lực của OpenSea trong việc cố gắng chiếm lại thị phần NFT từ tay Blur. Như Interlock đưa tin, sàn giao dịch NFT Blur đã dành được nhiều thành tựu khi triển khai token và ra mắt chương trình incentive cho người dùng. Trong 2 tháng, khối lượng giao dịch trên Blur đã chiếm hơn 71% thị trường NFT trên Ethereum (theo The Block). 

coin98
Thị phần của các NFT marketplace trên Ethereum. Nguồn: The Block.

OpenSea đang áp dụng chiến thuật tương tự như Blur khi giảm mức phí giao dịch còn 0% và đề cập đến việc thưởng cho người dùng sớm của Gem bằng NFT. 

"Chúng tôi không quên phần thưởng dành cho cộng đồng. Chúng tôi sẽ ra mắt nhiều phần thưởng khác nhau dưới dạng NFT", theo thông báo từ OpenSea Pro. 

Hiện tại, người dùng có thể mint miễn phí Gemesis NFT nếu đã giao dịch NFT trên Gem trước ngày 31/3/2023. 

Đọc thêm: Coinbase thúc đẩy phát triển giao dịch phái sinh.

 

RELEVANT SERIES