SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Optimism bùng nổ sau khi công bố Superchain

Cộng đồng tiền mã hóa đã chuyển sự chú ý cho Optimism sau khi sàn giao dịch Coinbase ra mắt layer 2 Base với công nghệ OP Stack.
Avatar
immihu.web3
Published Feb 24 2023
Updated Feb 24 2023
2 min read
thumbnail

Như Interlock đưa tin, sàn giao dịch Coinbase ra mắt mạng lưới layer 2 trên Ethereum với tên gọi Base, dựa trên OP Stack từ Optimism. Dự án layer 2 giới thiệu OP Stack là giải pháp giúp tối ưu khả năng tương tác và kết hợp layer 2 tách biệt thành một layer gắn kết, với tên gọi Superchain. 

Đổi lại, những layer 2 xây dựng trên OP Stack sẽ chia sẻ một phần lợi nhuận cho Optimism. 

"@BuildonBase cam kết trả lại một phần doanh thu từ phí giao dịch cho Optimism Collective", trích từ thông báo của Optimism. 

Sự ra mắt của OP Stack và Superchain đã phần nào khẳng định vị thế của Optimism so với các Optimistic Rollup khác như Arbitrum. Ngay sau khi thông tin được đưa ra, giá OP đã tăng hơn 37% trong 24 giờ qua. Hiện tại OP, token của Optimism, đang được giao dịch ở mức 3.052 USD (theo TradingView).

coin98
Biểu đồ giá OP token ngày 24/2. Nguồn: TradingView.

Không chỉ OP token mà hầu như những token khác trong hệ Optimism đều tăng giá đáng kể. Cụ thể, giá VELO, token của Velodrome, đã tăng hơn 97% sau thông báo của Coinbase (theo TradingView). Velodrome là dự án tài chính phi tập trung (DeFi), AMM theo mô hình vetoken, tương tự Solidly, trên Optimism. 

coin98
Biểu đồ giá token VELO ngày 24/2. Nguồn: TradingView.

Theo số liệu từ DefiLlama, tổng số tài sản được khóa trên Optimism đã tăng 4.23%, đạt mức 915 triệu USD trong 1 ngày. 

Đọc thêm: MakerDAO cho phép sử dụng MKR để vay DAI?

RELEVANT SERIES