SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

PancakeSwap DAO sắp thông qua đề xuất giảm phát CAKE

Cộng đồng PancakeSwap đang trong quá trình bỏ phiếu cắt giảm phần thưởng khối CAKE trong vài tháng tới.
Avatar
immihu.web3
Published Apr 27 2023
Updated Apr 27 2023
2 min read
thumbnail

Cộng đồng PancakeSwap đang trong quá trình bỏ phiếu cắt giảm phần thưởng khối CAKE. Cuộc biểu quyết sẽ kết thúc vào 22h30 ngày 28/4 (giờ Việt Nam). Đến hiện tại, đề xuất đã nhận được 70% phiếu thuận. 

Đề xuất tokenomic phiên bản 2.5 sẽ giúp CAKE, token của sàn giao dịch phi tập trung PancakeSwap, vào tình trạng giảm phát. Theo đó, phần thưởng dành cho nhà giao dịch và staker sẽ giảm 68%. Phần thưởng trên Syrup Pool, pool thanh khoản chính trên BNB Chain, sẽ giảm 94% sau đề xuất này. Syrup Pool cho phép người dùng khóa token để nhận về CAKE. 

coin98
Đề xuất giảm lạm phát CAKE.

Cuộc bỏ phiếu được đưa ra vào tuần này, sẽ điều chỉnh ngay lập tức phần thưởng trên PancakeSwap từ 6.65 CAKE/khối xuống còn 3 CAKE/khối. Sau đó, con số này sẽ tiếp tục giảm 0.5 CAKE/block mỗi tháng cho đến khi còn 0.35 CAKE/block.

CAKE token được dùng trên PancakeSwap để giảm phí giao dịch, tham gia IPO, mua NFT... Lạm phát của CAKE là vấn đề luôn được bàn luận trong cộng đồng. Cụ thể, tỷ lệ lạm phát cao được xem là không bền vững. Điều này khiến dự án phải phụ thuộc vào dòng tiền mới và không mạng lại lợi ích cho holder CAKE dài hạn. 

Theo đó, đề xuất đưa ra lựa chọn giảm tỷ lệ lạm phát ngay lập tức hoặc dần dần theo thời gian đến khi phần thưởng còn 0.35 CAKE/khối. Lựa chọn còn lại chính là giữ nguyên tỷ lệ lạm phát và không làm gì. Lựa chọn đầu tiên đã đạt được 70% phiếu thuận trong khi lựa chọn cuối cùng chỉ nhận được 20% số phiếu.

Mặc dù cuộc bỏ phiếu này sẽ giúp hạn chế nguồn cung của CAKE trong thời gian dài, giá token đã giảm 32% trong một tuần qua. Hiện CAKE được giao dịch tại mức 2.586 USD, mức thấp nhất kể từ tháng 6/2022.

coin98
Biểu đồ giá token CAKE ngày 27/4. Nguồn: TradingView.

Đọc thêm: Bên trong sự kiện blockchain 2,000 người tham gia tại Hà Nội.

 

RELEVANT SERIES