SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

PEPE giảm mạnh sau hành động lạ của dự án

Theo Decrypt, giá memecoin PEPE đã giảm hơn 17% sau vài giờ khi các nhà phát triển chuyển số token trị giá hàng triệu USD lên các sàn giao dịch.
Avatar
uyntran.web3
Published Aug 25 2023
Updated Aug 26 2023
3 min read
thumbnail

Cụ thể, ngày 24/8, hơn 16 nghìn tỷ PEPE (hơn 16 triệu USD) đã rời khỏi ví multisig của dự án đến các địa chỉ được liên kết với sàn Binance, OXK và Bybit. Ví multisig yêu cầu nhiều bên đăng nhập trước khi thực hiện bất kỳ giao dịch nào từ ví. 

16 nghìn tỷ PEPE chiếm khoảng 3.8% tổng cung của memecoin này. Khoảng 8.36 triệu USD PEPE đã được gửi đến OKX, 6.6 triệu USD đến sàn giao dịch Binance và 438,000 USD được chuyển đến Bybit. Đáng chú ý, 400 nghìn USD còn lại đã được chuyển vào ví có nguồn gốc không xác định.

Sau khi chuyển tiền sang 4 sàn giao dịch, dự án cũng đã thay đổi yêu cầu bảo mật cho ví multisig từ 5/8 chữ ký xuống 2/8 chữ ký cần thiết để thực hiện giao dịch. Việc này đã khiến cộng đồng tiền mã hóa cảm thấy khó hiểu. Đặc biệt, nỗi lo lừa đảo, vốn không còn xa lạ ở các dự án memecoin, càng khiến người dùng hoang mang và bán tháo token. 

Trong 24h qua, giá PEPE đã giảm 17% xuống 0.0000008 USD, cũng là mức thấp nhất trong 30 ngày. Vốn hóa thị trường của token này đã giảm 100 triệu USD từ 444.4 triệu USD xuống mức thấp 344.7 triệu USD. Ví dự án đang chứa 10 nghìn tỷ PEPE, tương đương gần 10 triệu USD.

giá pepe
Giá PEPE giảm hơn 20%. Nguồn: TradingView.

Trên trang Twitter cá nhân, nhà phân tích tiền mã hóa Miles Deutscher viết: “Thu lợi nhuận từ crypto là bình thường theo quan điểm của một số người. Nhưng sự đột ngột và không rõ ràng của các giao dịch, cùng với việc thiếu tương tác trên mạng xã hội, là báo động đỏ".

Đội ngũ PEPE vẫn chưa đưa ra phản hồi sau tin đồn lừa đảo.

Ra mắt ngày 16/4, memecoin Pepe the Frog (PEPE) đã tăng đột biến hơn 21,000% chỉ trong 3 ngày. Đến tháng 5, vốn hóa PEPE đã cán mốc 500 triệu USD, vượt qua FLOKI và Baby Doge Coin để trở thành memecoin lớn thứ 3 tính theo vốn hóa thị trường.

Tuy nhiên, giao dịch memecoin luôn là hình thức đầu tư rủi ro. Tương tự các memecoin khác, PEPE không có ứng dụng cụ thể ngoài tưởng nhớ Pepe the Frog, nhân vật trong truyện tranh Boy’s Club do Matt Furie tạo ra vào năm 2005. 

Trên website dự án, các nhà phát triển cũng để thông báo miễn trừ trách nhiệm: “PEPE là memecoin không có giá trị hay hứa hẹn mang lại lợi nhuận tài chính. Không có đội ngũ phát triển chính thức hay lộ trình rõ ràng. Đồng coin này chỉ dành cho mục đích giải trí”.

Trước khi PEPE xuất hiện, không ít dự án memecoin từng gây sốt trên thị trường rồi lặng lẽ biến mất cùng với tiền của người dùng. Tháng 3/2021, TZKI (Tsuzuki Inu) tự quảng bá là memecoin có thể dùng để chơi game trong tương lai. Hai tháng sau, các nhà phát triển đã bỏ trốn với số tiền 1.15 triệu USD. Twitter dự án sau đó đã bị vô hiệu hóa và kênh Telegram cũng bị bỏ trống.

Cùng năm, memecoin SQUID đã tăng trưởng 310,000% cùng với sự nổi tiếng của tựa phim Netflix Squid Game. Song chỉ sau vài ngày, giá trị SQUID đã lao dốc về 0. Thiệt hại của nhà đầu tư ước tính vào khoảng 3.38 triệu USD.

Đọc thêm: dự án lending trên Base rug pull hơn 6 triệu USD

RELEVANT SERIES