SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

PEPE mất 200 triệu USD vốn hóa do cá voi chốt lời

Theo công ty phân tích dữ liệu Nansen, vốn hóa thị trường memecoin PEPE đã giảm từ 582 triệu USD xuống còn 397 triệu USD vào ngày 3/5.
Avatar
uyntran.web3
Published May 04 2023
Updated May 04 2023
2 min read
thumbnail

Trong những ngày qua, PEPE đã liên tục tăng thần tốc, vượt qua FLOKI và Baby Doge Coin để trở thành memecoin lớn thứ 3 tính theo vốn hóa thị trường. Tuy nhiên, theo Xin Yi, một nhà nghiên cứu ở Nansen, việc vốn hóa PEPE sụt giảm mạnh sau động thái của cá voi đã thể hiện thanh khoản hạn chế của token này.

Chia sẻ với The Block, Yi cho hay nhiều nhà đầu tư đã tham gia mua PEPE sớm và giá token đã tăng lên đáng kể sau đó. Vì vậy, khi họ chốt lời, giá và vốn hóa thị trường có xu hướng biến động mạnh do cộng đồng thường theo dõi chuyển động của các cá voi này.

"Nhưng thanh khoản khá nhỏ so với vốn hóa thị trường", Yi nhận xét.

coin98
Vốn hóa PEPE giảm 200 triệu USD. Nguồn: CoinGecko.

Yi chỉ ra một cá voi đã bán số PEPE trị giá 2.2 triệu USD nhưng chỉ nhận lại số ETH trị giá 650,000 USD “do bị trượt giá mạnh”. Trong 24h qua, một số cá voi khác cũng đã bán tháo hơn 1 triệu USD PEPE.

Ra mắt ngày 17/4, PEPE lấy ý tưởng từ hình ảnh meme ếch xanh Pepe the Frog nổi tiếng. Chỉ trong vòng 3 ngày, giá PEPE đã tăng 21,000% và chứng kiến mức tăng trưởng 390% trong tuần qua. Ngày 1/5, memecoin lọt top 100 đồng tiền mã hóa lớn nhất thị trường với mức vốn hóa hiện 451.5 triệu USD. 

Trong khi đó, BABYDOGE và FLOKI rơi xuống vị trí thứ 4 và 5 với vốn hóa lần lượt là 400 triệu USD và 322.5 triệu USD. Dù có tốc độ tăng trưởng nhanh, PEPE vẫn còn cách khá xa vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng khi SHIB vẫn đang duy trì vốn hóa cao gấp 10 lần PEPE.

Ngoài ra, cộng đồng cần cẩn trọng trước làn sóng FOMO hiện tại. Tương tự nhiều memecoin khác, PEPE không có ứng dụng cụ thể ngoài tưởng nhớ Pepe the Frog, nhân vật trong truyện tranh Boy’s Club do Matt Furie tạo ra vào năm 2005. Bên cạnh các ví cá voi đã đề cập, vẫn còn rất nhiều ví đang nắm giữ lượng lớn PEPE và có khả năng bán tháo PEPE để chốt lời trong thời gian tới.

Hiện token đang ​​được giao dịch với giá 0.00000108, giảm 4.1% so với 24h trước.

Đọc thêm: Memecoin Pepe the Frog (PEPE) bùng nổ với mức tăng trưởng 21,000%.

RELEVANT SERIES