SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Phát hiện lỗ hổng trên extension của Trust Wallet

Trust Wallet, ví tiền mã hóa thuộc sở hữu của Binance, vừa thông báo lỗ hổng ở WebAssembly trong thư viện mã nguồn mở. Địa chỉ ví được tạo mới từ ngày 14 đến 23 tháng 11 năm 2022 trên extension chứa lỗi này sẽ bị ảnh hưởng.
Avatar
immihu.web3
Published Apr 22 2023
Updated Apr 22 2023
2 min read
thumbnail

Theo thông báo trên diễn đàn của Trust Wallet, một chuyên gia bảo mật đã phát hiện lỗ hổng ở WebAssembly(WASM) tại thư viện mã nguồn Wallet Core. WebAssembly là loại mật mã dùng để viết các thành phần quan trọng của trang web và ứng dụng trên đó. Những extension trên trình duyệt sử dụng WASM từ ngày 14/11 đến 23/11 năm 2022 đều bị ảnh hưởng. 

Dự án Trust Wallet đã nhanh chóng vá lỗ hổng ngay sau đó. Tuy nhiên, đã có hai vụ tấn công xảy ra, dẫn đến thiệt hại khoảng 170,000 USD. Dự án cam kết sẽ hoàn trả các khoản lỗ do lỗ hổng gây ra và tạo quy trình đền bù cho những người bị ảnh hưởng. Đồng thời, họ kêu gọi những người bị ảnh hưởng nhanh chóng chuyển hơn 88,000 USD còn lại trên các địa chỉ ví dễ bị tấn công càng sớm càng tốt. 

"Bảo mật là nền tảng tại Trust Wallet. Chúng tôi cam kết cung cấp ứng dụng ví an toàn và luôn hợp tác với các chuyên gia trong ngành để xác định, giảm thiểu mọi lỗ hổng một cách nhanh chóng. Mặc dù vậy, một số lỗ hổng vẫn phát sinh", theo thông báo từ Trust Wallet. 

Theo đó, những địa chỉ ví bị ảnh hưởng sẽ nhận thông báo trên extension của trình duyệt. Nếu có, dự án khuyên người dùng nên tạo một địa chỉ ví mới và di chuyển tài sản khỏi địa chỉ cũ. 

"Nếu người dùng phát hiện sự di chuyển tài sản bất thường vào cuối tháng 12/2022 và cuối tháng 3/2023, bạn có thể là nạn nhân của hai vụ tấn công trên. Xin hãy đọc quy trình bồi thường để tiến hành các bước tiếp theo", Trust Wallet cam kết. 

Đọc thêm: Open Campus - Dự án Launchpad thứ 31 trên Binance. 

RELEVANT SERIES