SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Phó Thủ tướng Ukraine muốn nhận lương bằng crypto

Mikhail Fedorov, Phó Thủ tướng Ukraine muốn trở thành người đầu tiên sử dụng tiền mã hóa của ngân hàng trung ương (CBDC) và nhận lương bằng đồng e-hryvnia.
Avatar
uyntran.web3
Published Jan 18 2023
Updated Jan 18 2023
3 min read
thumbnail

Tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WCE), Fedorov đặt mục tiêu đưa Ukraine trở thành khu vực tài phán hàng đầu thế giới về tiền mã hóa. Kể từ khi nổ ra giao tranh với Nga, Ukraine đã nhận được nhiều khoản quyên góp bằng tiền mã hóa để phục vụ cho lực lượng vũ trang của mình.

Bên cạnh đó, Fedorov cũng là bộ trưởng về chuyển đổi kỹ thuật số của Ukraine. Quan điểm tích cực của ông đối với tiền mã hóa sẽ góp phần thúc đẩy thị trường phát triển tại quốc gia này.

coin98
Mikhail Fedorov, Phó Thủ tướng Ukraine. Nguồn: Kyiv Post.

“Hai tuần trước, tôi đã thấy chương trình thí điểm e-hyrvnia ở Ukraine. Tôi muốn trở thành người đầu tiên dùng thử đồng e-hryvnia và nhận lương bằng loại tiền này”, Fedorov chia sẻ.

Ukraine là một trong những quốc gia trên thế giới có ý định phát hành tiền pháp định dưới dạng kỹ thuật số. Năm 2021, National Bank of Ukraine (NBU) lần đầu trình bày dự thảo về e-hryvnia. Đến tháng 1/2023, ngân hàng Tascombank tuyên bố thử nghiệm thanh toán bằng e-hryvnia thành công.

Tại Ukraine, dự luật tài sản ảo đã được ký thành luật vào năm ngoái, chỉ vài tuần sau khi nước này bị Nga tấn công. Fedorov tiết lộ luật tài sản ảo sẽ được bổ sung thêm các quy định thuế mới về tiền mã hóa và CBDC do NBU ban hành vào năm tới.

“Ukraine sẽ có quyền tài phán đối với tài sản tiền mã hóa lớn nhất trên thế giới… Đây là một cách tiếp cận toàn diện để hợp pháp hóa tất cả tài sản kỹ thuật số”, ông tuyên bố.

coin98
Tascombank đã phối hợp với nền tảng Stellar để triển khai CBDC. Nguồn: Bitcoin News.

Tiền mã hóa đóng vai trò quan trọng đối với việc gây quỹ cho Ukraine ngay từ đầu cuộc chiến. Ước tính 178 triệu USD đã được quyên góp để mua trang phục, phương tiện và các thiết bị khác cho binh lính. Fedorov cho hay sự giúp sức của cộng đồng crypto toàn thế giới đã giúp Ukraine nhanh chóng chi trả nhu yếu phẩm cho lực lượng vũ trang.

Ngoài ra, Oleksii Shaban, Phó Thống đốc NBU kỳ vọng CBDC sẽ tăng tính minh bạch đối với hệ thống tiền tệ quốc gia và phổ biến thanh toán không dùng tiền mặt. CBDC có thể củng cố chủ quyền tiền tệ, an ninh kinh tế và ổn định tài chính cho Ukraine.

Đọc thêm: Nhân dân tệ kỹ thuật số được ứng dụng để mua chứng khoán.

RELEVANT SERIES