SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Tựa game ‘gây bão’ Pixelmon huy động thành công 8 triệu USD

Ngày 31/1, Pixelmon - tựa game từng gây xôn xao cộng đồng tiền mã hóa một thời thông báo huy động thành công trong vòng gọi vốn hạt giống.
Avatar
dinhduchuongthong29
Published Feb 02 2024
Updated Feb 02 2024
2 min read
thumbnail

Đáng chú ý, những công ty tham dự vòng gọi vốn lần này gồm Animoca Brands, Bing Ventures, Delphi Ventures và Foresight Ventures. Ngoài ra, Amber Group, Sfermion và Spartan Group cùng nhiều quỹ khác cũng tham gia đầu tư vào Pixelmon.

Đồng thời, các nhà đầu tư thiên thần bao gồm Robbie Ferguson - đồng sáng lập Immutable, Gabby Dizon - đồng sáng lập Yield Guild Games, Richard “Banks” Bengtson - đồng sáng lập kiêm CEO FaZe Clan và Loopify - nhà sáng lập Endless Clouds.

Pixelmon được quỹ đầu tư mạo hiểm Web3 LiquidX Studios mua lại vào năm 2022. Theo công ty LiquidX, Pixelmon có đủ vốn để hoạt động trong nhiều năm mà không cần nguồn tài trợ khác. Tuy nhiên, nhằm thu hút nguồn lực cũng như đồng minh cho các sự kiện sắp tới, phía quỹ quyết định mở vòng tài trợ trên.

“Trước đây chỉ có LiquidX ủng hộ tầm nhìn của Pixelmon. Vì vậy, chúng tôi muốn lập danh sách đối tác có uy tín và hữu ích để cùng chúng tôi thực hiện tầm nhìn đó. Và mở vòng gọi vốn là phương thức tốt nhất, thu hút những đối tác chất lượng như Animoca Brands hay Delphi Ventures”. Giulio Xiloyannis - CEO Pixelmon kiêm đồng sáng lập LiquidX chia sẻ.

Pixelmon là game NFT nhập vai thế mở RPG được lấy cảm hứng từ tựa game Pokemon đồ họa 8-bit của Minecraft. Theo đó, thông qua NFT, người chơi có thể nhận airdrop đất đai, token dự án và các vật phẩm khác.

Người chơi có thể du hành qua các vũ trụ khác đồng thời chơi game cùng bạn bè, chiến đấu và huấn luyện Pixelmon, trao đổi vật phẩm trong trò chơi, trang trí nhà cửa và tùy chỉnh nhân vật của mình theo ý muốn.

Sáng ngày 26/2/2022, tựa game đã mở bán các con thú NFT trong trò chơi với giá mint là 3 ETH. Thông qua màn huy động vốn từ người chơi này, Pixelmon thu về được khoảng 70 triệu USD.

Tuy nhiên, cộng đồng nhanh chóng tỏ ra không hài lòng sau khi nhận được NFT chất lượng thấp từ dự án.

Đến tháng 09/2022, Pixelmon thành lập đội ngũ lãnh đạo mới và công bố kế hoạch đại tu. Theo lời Xiloyannis, trong thời gian tới, dự án sẽ ra mắt giao thức Mon Protocol và token MON.

RELEVANT SERIES