SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Polygon công bố mô hình quản trị mới

Ngày 19/7, đội ngũ phát triển Polygon công bố mô hình quản trị mới nhằm tăng cường tính phi tập trung đối với hệ sinh thái.
Avatar
quynhnt
Published Jul 19 2023
Updated Jul 19 2023
2 min read
thumbnail

Theo thông báo từ dự án, việc tái cấu trúc mô hình quản trị là một trong những kế hoạch hướng tới lộ trình nâng cấp Polygon 2.0. Đội ngũ dự án tiết lộ mô hình quản trị mới được xây dựng dựa trên 3 yếu tố then chốt bao gồm quản trị giao thức cốt lỗi, hợp đồng thông minh và quản trị kho bạc cộng đồng. 

Bài đăng trên blog cho biết lấy cảm hứng từ các mô hình quản trị của Ethereum, Polygon dự định sẽ đồng bộ hóa một số yếu tố kỹ thuật, từ đó giúp mở rộng cộng đồng. Ngoài ra, một số tính năng khác sẽ được bổ sung để nâng cấp hợp đồng thông minh và quản trị ngân quỹ nhằm hỗ trợ dự án trong hệ sinh thái. 

image
Mô hình quản trị mới của Polygon gồm 3 trụ cột chính. Nguồn: Polygon. 

Hiện đội ngũ Polygon đang khuyến khích sự tham gia của người dùng, nhà phát triển dApp và các đối tác vào quá trình tái cấu trúc mô hình quản trị. 

“Để hoàn thành quá trình này, chúng tôi đang đề xuất kế hoạch hướng tới quyền sở hữu trong tương lai và nâng cao tính phi tập trung cho hệ sinh thái Polygon", đội ngũ phát triển dự án chia sẻ. 

Bước tiến mới của Polygon được công bố sau khi thông báo về việc cập nhật Polygon 2.0. Như Interlock đã đưa tin, Polygon đã hé lộ kế hoạch 2.0 vào hồi tháng 5. Theo bài đăng ngày 12/6, đội ngũ hướng tới xây dựng "Layer of Internet", cho phép người dùng tạo và trao đổi thông tin. 

Đồng thời Polygon 2.0 sẽ chia sẻ cơ sở hạ tầng zero-knowledge để hỗ trợ tất cả mạng lưới trong hệ sinh thái. Điều này sẽ đưa giúp dự án chuyển đổi từ mạng lưới PoS (proof-of-stake) thành Layer 2 zkEVM Validum. Nền tảng này hoạt động song song với với Polygon zkEVM, mạng lưới Layer 2 được đội ngũ triển khai vào tháng 3. 

Đọc thêm: MATIC khởi động khi cập nhật Polygon 2.0 đến gần

RELEVANT SERIES